Trở lại sân khấu qua đêm nhạc tưởng nhớ 5 năm ngày mất cố NSND Y Moan, sau những tháng ngày khó khăn, ẩn mình dường như tiếng hát của Siu Black nồng nàn hơn, mạnh mẽ hơn. 

Siu Black sẽ làm nên một huyền thoại mới như NSND Y Moan

Một Thế Giới | 15/11/2015, 16:59

Trở lại sân khấu qua đêm nhạc tưởng nhớ 5 năm ngày mất cố NSND Y Moan, sau những tháng ngày khó khăn, ẩn mình dường như tiếng hát của Siu Black nồng nàn hơn, mạnh mẽ hơn. 

Nói về Tây Nguyên là nói tới miền đất Bazan rực lên màu lửa với rừng núi đại ngàn, là nói tới những bản làng với nhà Rông đỏ lửa, với cồng chiêng âm vang… và nhắc về người con của núi rừng - một huyền thoại mang tên Y Moan.

Suốt 40 năm phục vụ trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, NDND Y Moan đã đem âm nhạc Tây Nguyên đến mọi miền tổ quốc và sang cả thế giới, làm lay động con tim của hàng triệu khán giả và hơn hết là truyền tình yêu âm nhạc đến những người con của mình.

Thực hiện nguyện vọng dang dở vào phút cuối đời của cha khi đưa đến một đêm nhạc tri ân khán giả vùng đất Buôn Ma Thuột nói riêng và cả nước nói chung, 2 con trai ông Y Vol và Y Garia đã kết hợp với Sol Vàng thực hiện đêm nhạc Y Moan – Huyền thoại cao nguyên tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào tối 14.11.2015.

Siu Black se lam nen mot huyen thoai moi nhu NSND Y Moan-hinh-anh-1
Tiếng hát của Siu Black được khán giả mong chờ nhất tại đêm nhạc tưởng nhớ 5 năm ngày mất cố NSND Y Moan, "Sol vàng: Y Moan - Huyền thoại cao nguyên" tối qua (14.11).

Hàng loạt các ca khúc ghi đậm dấu ấn về ông đã dần dần được tái hiện tại qua tiếng hát của các thế hệ nối tiếp. Từ Đôi chân trần (Yphon Ksor), Xôn xao mênh mang cao nguyên Đắk Lắk (Nguyễn Cường), Đi tìm lời ru thần mặt trời (Yphon Ksor), Đôi mắt Pleiku (Nguyễn Cường), Giấc mơ Chapi (Trần Tiến), Ly cà phê ban mê (Nguyễn Cường),… cho đến Nồng nàn cao nguyên, Lời Drasap, Ngọn lửa cao nguyên,…

Ngoài Y Vol và Y Garia - hai con trai của “huyền thoại đại ngàn” đêm nhạc tưởng nhớ 5 năm ngày mất của NSND Y Moan còn thu hút hơn khi có sự xuất hiện trở lại âm nhạc của Siu Black.
Với Siu Black, NSND Y Moan ngoài là một thần tượng, ông còn là một “người anh thân thương”. Dù suốt 2 năm qua, cuộc sống của Siu Black khép kín và tiếng hát gần như vơi đi ít nhiều thanh âm của sự hân hoan do nhưng biến cố không đáng có ập tới.

Nhưng tối qua, tiếng hát của “họa mi núi rừng” vẫn rực lửa, vẫn nồng nhiệt như thủa nào khi chị thể hiện những ca khúc tưởng nhớ NSND Y Moan như: Trái cam mặt trời, Và ta đã thấy mặt trời (Nguyễn Cường). Khán giả cũng đón nhận chị nồng nhiệt hơn bằng những tràng vỗ tay không ngớt mỗi lúc kết thúc một bài hát.

Chính những tình cảm của khán giả dành cho Siu Black, dành cho đêm nhạc tưởng nhớ NSND Y Moan, âm vang đại ngàn từ những người con núi rừng như lan tỏa vẫn mạnh mẽ hơn. Ngồi theo dõi các tiết mục, Nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ: “Đây là đêm nhạc khiến ông cảm thấy Y Moan như vẫn còn bên cạnh mình...”.

Siu Black se lam nen mot huyen thoai moi nhu NSND Y Moan-hinh-anh-2
Chị đón nhận được sự yêu thương của khán giả sau những năm khó khăn ẩn mình vì scandal
Siu Black se lam nen mot huyen thoai moi nhu NSND Y Moan-hinh-anh-3
 Con trai lớn của NSND Y Moan, ca sĩ Y Vol 
Siu Black se lam nen mot huyen thoai moi nhu NSND Y Moan-hinh-anh-4
 và con trai thứ ca sĩ Y Garia cũng được đánh giá rất cao về giọng hát thừa hưởng từ người cha "huyền thoại cao nguyên" Y Moan.

Diệu Linh - Ảnh: Lê Bá Chánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siu Black sẽ làm nên một huyền thoại mới như NSND Y Moan