Cuối tuần qua, thông tin Trọng Hoàng cập bến CLB Viettel gây bất ngờ bởi trước đó, anh vẫn tập luyện cùng SLNA.

SLNA lên tiếng chính thức về vụ Trọng Hoàng 'lật kèo ở phút 89'

Tấn Đức | 21/02/2019, 08:00

Cuối tuần qua, thông tin Trọng Hoàng cập bến CLB Viettel gây bất ngờ bởi trước đó, anh vẫn tập luyện cùng SLNA.

Thông tin ban đầu được đưa là Trọng Hoàng và SLNA không đạt thoả thuận hợp đồng đã khiến cầu thủ tuyển Việt Nam tìm bến đổ mới. Hôm nay, CLB SLNA đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

"Sau khi có thông tin tập đoàn FLC rút khỏi CLB Thanh Hóa và tạo điều kiện để các cầu thủ ra đi nếu muốn. Ban lãnh đạo SLNA ngay lập tức tiếp cận, đàm phán với Trọng Hoàng trong việc đưa anh trở lại sân Vinh và nguyện vọng của Trọng Hoàng cũng rất muốn hồi hương.

Để có tiền giải phóng hợp đồng cho Trọng Hoàng, HLV Đức Thắng đã vay mượn và chuyển cho Thanh Hóa số tiền gần 1 tỷ đồng để đổi lấy 1 năm hợp đồng giữa Trọng Hoàng và CLB xứ Thanh.

Với SLNA, kết thúc mùa giải 2018 cũng là lúc hết hợp đồng với nhà tài trợ và buộc UBND tỉnh, CLB phải tìm kiếm nhà tài trợ mới.

Khi đó, nhà tài trợ mới hứa hẹn sẽ đầu tư mạnh vào cho đội bóng nhưng mọi việc không thành công như dự kiến. Khi mùa giải cận kề vẫn chưa có nhà tài trợ mới nên nhà tài trợ cũ buộc phải tài trợ thêm cho SLNA thêm 1 năm với khoản tiền 30 tỉđồng.

“Trước đó, SLNA tìm kiếm một số nhà đầu tư với hy vọng ký hợp đồng dài hơn. Vì vậy, SLNA chủ động kêu gọi một số cầu thủ trở về.

Và trong quá trình đàm phán, BHL SLNA đề nghị giữ chân Quế Ngọc Hải, gọi trở lại những cầu thủ như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng… cũng như tìm những cầu thủ nước ngoài có trình độ cao hơn. Tuy nhiên, vấn đề tài trợ không thành công như dự kiến.

Điều này khiến chúng tôi phải gấp rút thay đổi lại kế hoạch cho phù hợp với nguồn tài chính”, giám đốc điều hành ông Hồ Văn Chiêm cho biết.

Theo đại diện SLNA cho biết, ban đầu thoả thuận giữa SLNA và Trọng Hoàng hợp đồng sẽ kéo dài trong 3 năm đồng nghĩa với việc Trọng Hoàng sẽ kết thúc sự nghiệp ở đội bóng quê hương.

Trong danh sách đăng ký thi đấu SLNA gửi lên Ban tổ chức đã điền tên Trọng Hoàng. Tuy nhiên,với ngân sách hoạt động năm 2019 của SLNA chỉ có 30 tỉvà trước đó đã gia hạn với nhiều cầu thủ, hơn nữa hợp đồng tài trợ chỉ có 1 năm vì vậy SLNA không thể ký 3 năm theo nguyện vọng của ngôi sao này.

Trong tình hình kinh tế này, SLNAchỉ có thể ký với Trọng Hoàng 1 năm với chế độ đại ngộ thỏa đáng. Nhưng Trọng Hoàng đã không đồng ý và cuối cùng đã gia nhập Viettel.

"Chúng tôi có dặn dò Trọng Hoàng, nếu như đồng ý ở lại với SLNA, chúng tôi sẽ tìm cách xoay xở, xin ý kiến của HĐQT công ty đến khi tìm được nhà tài trợ mới sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng, nhưng Hoàng xin về trao đổi với gia đình và sau đó mới đưa ra quyết định.

Có thể nói, SLNA lỡ hẹn với cầu thủ nàylà xuất phát từ câu chuyện tài trợ, vào thời điểm quyết định, tất cả chỉ có thể gói gọn trong 1 năm.

Trọng Hoàng năm nay đã 30 tuổi, việc mong muốn được trở về khoác áo đội bóng quê hương trước khi giải nghệ là điều rất đáng được ghi nhận và Ban lãnh đạo đội bóng cũng rất muốn có Hoàng trong thời điểm này nhưng mọi việc không được như mong đợi và cuối cùng Trọng Hoàng đã chọn Viettel với bản hợp đồng 3 năm",ông Hồ Văn Chiêm nói thêm.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA lên tiếng chính thức về vụ Trọng Hoàng 'lật kèo ở phút 89'