CLB Incheon United đã kết thúc giải tập huấn Namhae với trận hòa 2-2 trước Busan Humetro FC nhờ hai bàn thắng của Công Phượng và Choi Bum Kyung.

Công Phượng lập công ngày ra mắt Incheon United, muốn toả sáng để phá vỡ định kiến về cầu thủ Việt Nam

Tấn Đức | 20/02/2019, 13:51

CLB Incheon United đã kết thúc giải tập huấn Namhae với trận hòa 2-2 trước Busan Humetro FC nhờ hai bàn thắng của Công Phượng và Choi Bum Kyung.

Hôm nay, 20 tháng 2, CLB Incheon United đã khép lại giải tập huấn Namhae bằng trận đối đầu với đội bóng hạng ba Busan Humetro FC.

Kết thúc trận đấu, phía đội bóng Hàn Quốc thông báo kết quả hòa 2-2. Người lập công cho Incheon United là bản hợp đồng mới Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Choi Bum Kyung.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng cho đội bóng mới. Mặc dù chỉ là một trận đấu ở giải tập huấn nhưng nó sẽ là động lực giúp chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam bước vào K League 1 mùa giải 2019 với sự tự tin cao hơn.

Thời gian vừa qua, Công Phượng đang nỗ lực để có thể sớm hòa nhập tại Incheon United.

Trả lời truyền thông Hàn Quốc, tiền đạo sinh 1995 tiết lộ dù không có thể hình tốt nhưng anh muốn phát huy hết điểm mạnh về khả năng đi bóng, xử lí trong phạm vi hẹp, đồng thời tìm cách vượt qua các hậu vệ Hàn Quốc.

Công Phượng rất quyết tâm trong lần thứ hai xuất ngoại thi đấu (lần đầu là ở J2 League của Nhật Bản) và muốn thi đấu thật thành công nhằm giới thiệu bóng đá Việt Nam tới Hàn Quốc.

Từ đó sẽ có thêm ngày càng nhiều cầu thủ Việt Nam đến Hàn Quốc thi đấu, nơi có giải VĐQG xếp số một châu lục theo đánh giá của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Trong số ba cầu thủ Việt Nam vừa xuất ngoại, Công Phượng là người khởi đầu may mắn nhất khi có bàn thắng.

Trước khi đó, Văn Lâm mắc sai lầm trong một bàn thua của Muangthong United, cònXuân Trường thì mất bóng, dẫn tới tình huống Buriam thủng lưới, đều ở các trận giao hữu trước thềm Thai League.

Sau thành công cùng U.23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tại giải U.23 châu Á, Asiad, AFF Cup và Asian Cup, Công Phượng nhận được nhiều lời mời của các đội bóng nước ngoài.

Theo tư vấn của HLV Park Hang-seo, tiền đạo người Nghệ An chọn gia nhập Incheon United theo hợp đồng mượn cầu thủ một năm.

Công Phượng được xem là mẫu tiền vệ tấn công có kỹ thuật cá nhân cao,chân sút này đã nhiều lần mang lạicho CLB cũ HAGLcũng như đội tuyển quốc gia những bàn thắng từ các pha đi bóng lắt léo ở bên cánh vào khu vục cấm địa của đối phương.

Không những vậy, ở những tình huống xử lý bóng ở không gian hẹp, Phượng chọn điểm rơi rất tốt để chuyển hoá thành bàn thắng.

Một trong những điểm nổi bật của cầu thủ này là khả năng luồng lách để vượt mặt các hâu vệ cao to, điều này đã được minh chứng qua các cuộc đựng độ giữa tuyển VN và các đội bóng Trung Đông và Tây Á.

Người hâm mộ ngôi sao này đang hy vọng anh sẽ phát huy hết sở trường của mình trong màu áo CLB mới.Trong một chia sẻ gần đây, Công Phượng cũng tiết lộ anh học hỏi hình mẫu của Son Heung-min, tiền đạo xuất sắc nhất châu Á thời điểm hiện tại.

Đồng thời, anh cũng muốn phá vỡ định kiến về cầu thủ Việt Nam khi khoác áo cál CLBở những nước có nền bóng đá phát triển.

Không chỉ đầu quân cho đội bóng của Hàn Quốc, Công Phượng cũng có đại diện mới. Anh vừa ký hợp đồng với DJ Management, công ty hiện cũng đang đại diện cho HLV Park Hang-seo.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng lập công ngày ra mắt Incheon United, muốn toả sáng để phá vỡ định kiến về cầu thủ Việt Nam