SLNA bất ngờ bị đội khách FLC Thanh Hoá đánh bại với tỷ số 4-0 ở lượt về bán kết Cúp Quốc gia. Trước đó, đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng 2-3 ở lượt đi.

SLNA thua thảm trên sân nhà, FLC Thanh Hoá vào chung kết Cúp Quốc gia

Duy Nam | 05/09/2018, 19:15

SLNA bất ngờ bị đội khách FLC Thanh Hoá đánh bại với tỷ số 4-0 ở lượt về bán kết Cúp Quốc gia. Trước đó, đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng 2-3 ở lượt đi.

Đội hình ra sân của hai đội

SLNA:Vũ Hải – Đình Hoàng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh– Xuân Toàn, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Văn Đức– Michael Olaha, Jeremie Lynch

FLC Thanh Hoá:Bửu Ngọc – Văn Nam, Minh Tùng, Tiến Thành, Xuân Cường– Văn Thắng,Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Đình Tùng– Pape Omar Faye, Gordon Rimario

Có được chiến thắng 3-2 ở lượt đi Cúp Quốc gia ngay trên sân nhà FLC Thanh Hoá, đoàn quân xứ Nghệ đang chiếm lĩnh cơ hội rất lớn để vào chơi trận chung kết và bảo vệ danh vị vô địch khi chỉ cần cầm hoà đội khách xứ Thanh trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia.

Người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ còn vững niềm tin hơn khi SLNA có được sự phục vụ của bộ đôi tuyển thủ Olympic vừa trở về từ ASIAD là Văn Đức và Xuân Mạnh.

Nếu như ở cuộc chạm trán lượt đi, chủ nhà FLC Thanh Hoá đã cho thấy họ muốn “buông tay” với Cúp QG thì ở trận lượt về, SLNA dù có đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” nhưng họ ra sân với một tinh thần thi đấu bạc nhược.

Thế nên không lạ khi đội khách xứ Thanh là những người cầm trịch trận đấu trong cuộc đối đầu lượt về này.

Ngay ở phút thứ tư, tiền đạo “gà son” Đình Tùng đã cảnh cáo khung thành thủ môn Vũ Hải bằng cú sút như trái phá từ ngoài vòng cấm.

Nếu không nhờ tài nghệ của cựu thủ thành Hải Phòng thì đội bóng chủ nhà đã phải sớm nhận bàn thua. 9 phút sau đó, lại là Đình Tùng uy hiếp khung thành SLNA với cú sút tung lưới đội bóng thành Vinh nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do trước đó, cầu thủ FLC Thanh Hoá đã phạm lỗi với thủ môn Vũ Hải trong vòng cấm.

Thế trận áp đảo được các học trò của cựu cầu thủ Thể Công duy trì liên tiếp trong 15 phút đầu của trận đấu cho đến khi Đình Tùng, trong một pha dàn xếp tấn công đã treo bóng vào vòng cấm để Minh Tùng tung cú đá bồi cận thành, giúp đội khách dẫn trước 0-1.

SLNA sau bàn thua đã bừng tỉnh, họ tổ chức nhiều hơn những đợt tấn công về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng trong một chiều kém may mắn, lần lượt Văn Đức, Michael Olaha cũng như Jeremie Lynch đã không thể đánh bại thủ môn Văn Ngọc của FLC Thanh Hoá.

Thời gian của hiệp đấu đầu tiên tỷ lệ thuận với nhiệt huyết của đội bóng chủ nhà. Những pha bóng hãm thành đối phương cũng cạn đần theo thời gian kết thúc hiệp.

Hiệp hai đã chứng kiến một kịch bản cũ ở đầu trận đấu nhưng rất tệ hại cho SLNA. Họ bị đội khác lần lượt ghi thêm ba bàn thắng liên tiếp. Phút 64, từ một tình huống phạt góc, Pape Omar Faye đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Bốn phút sau đó, nhận đường chọc khe thông minh của Pape Omar Faye, Trọng Hoàng thoát xuống dứt điểm chuẩn xác nới rộng cách biệt thành 3 bàn.

Vào thời điểm này, tuy còn rất nhiều thời gian thi đấu nhưng dường như SLNA đã vỡ trận. Và đến phút 85 thì tiền đạo Gordon Rimario, người bị gán ghép biệt danh “chân gỗ ở V.League” đã nâng tỷ số lên 4-0 sau một chuỗi sai lầm của cả Mạnh Hùng và Văn Khánh bởi trước đó, Mạnh Hùng đã bị truất quyền thi đấu do đánh ngụôi chân sút người Jamaica.

Có được chiến thắng 0-4 ở lượt về trên sân Vinh, quân đoàn FLC Thanh Hoá đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2018. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Hà Nội FC và B.Bình Dương.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA thua thảm trên sân nhà, FLC Thanh Hoá vào chung kết Cúp Quốc gia