“Bỏ của chạy lấy người khi thấy có chuyện chẳng lành” là điều anh Đắc Long khuyên những ai làm nghề chở khách sau vụ nam sinh viên 18 tuổi chạy GrabBike bị sát hại tối 26.9 vừa qua.

Sợ bị cướp, tài xế lái taxi lên đường ray tàu hỏa ở Hà Nội, nói 2 khách xuống xe

Phạm Hồng Quân | 02/10/2019, 08:31

“Bỏ của chạy lấy người khi thấy có chuyện chẳng lành” là điều anh Đắc Long khuyên những ai làm nghề chở khách sau vụ nam sinh viên 18 tuổi chạy GrabBike bị sát hại tối 26.9 vừa qua.

Xem thêm:Phó chủ tịch xã Long Bình trộm nhiều quần lót của mỹ nữ: Bệnh hoạn hay loạn dục?

Clip tài xế ô tô ở Quảng Nam ốm đòn vì đánh võng cà khịa xe bán tải phía sau

Clip người nhà bệnh nhân với bác sĩ đấm đá, cầm ghế phang nhau không phải ở Việt Nam

Clip hơn 10 kẻ giang hồ cầm dao phóng lợn rượt 7 thanh niên dùng mã tấu ở Hà Nội

Status bố cám ơn Ngọc Hoàng vì lao vào biển lửa cứu con trai lay động dân mạng

Sau khi bị bắt chiều 29.9, Đinh Văn Giáp (sinh năm 1995, HKTT tại bản Năm Hăn thượng, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (sinh năm 2000, HKTT tại bản Khá thượng 2, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) khai rằng do không có tiền trả xe ôm nên tranh cãi rồi lấy dao đâm chết anh Nguyễn Cao Sang (tài xế GrabBike sinh năm 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, học trường cao đẳng) ở bãi đất trống thuộc khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Song, nhiều người cho rằng hai kẻ thủ ác khai gian dối để giảm nhẹ tội.

Giáp và Trường thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản trước khi giết anh Sang.

Hôm qua, Giáp và Trường thừa nhận đã lên kế hoạch cướp tài sản của anh Nguyễn Cao Sang, nếu nạn nhân chống cựsẽ thủ tiêu luôn.

Trước khi bị sát hại, Sang thấy Giáp - Trường khả nghi nên chụp ảnh rồi nhắn tin cho người anh cùng phòng là Linh và bạn gáinội dung như sau: “Đã chạy đủ chỉ tiêu rồi, đang ngồi ở bến xe Mỹ Đình hóng gió; có gì báo công an nhé;tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế”.Sang dặn Linh và bạn gái nhớ báo công an nếu chuyện chẳng lành xảy ra.

Điều đáng nói là Giáp và Trường bắt xe anhSang không qua ứng dụng Grab.

Anh Nguyễn Cao Sang gửi tin nhắn và ảnh chụpGiáp - Trườngcho người anh cùng phòngtrước khi bị giết.

Qua vụ nam sinh viên 18 tuổichạy GrabBike bị giếtdã man vì chở hai khách đáng ngờ, anh Đắc Long (quê Vĩnh Phúc) chia sẻ câu chuyện kịch tính của mìnhkhi còn lái taxi ngoài Hà Nội và khuyên các tài xế nên “bỏ của chạy lấy người”, “đừng cố cày quá kẻo quá cố” nếu rơi vào tình huống tương tự. Cụ thể hơn, khi hai người khách nói không có tiền nhưng vẫn bắt chở đi lòng vòng, anh Đắc Long chấp nhận mất 300 ngàn vàlái taxi lên đường ray tàu hỏa để cả hai sợ phải xuống xemới có thể thoát thân:

“Xin góp chút kinh nghiệm của cá nhân với các bạn đang và chuẩn bị bước vào làm cái nghề này.

Hôm đó, khoảng hơn 21 giờ, em chở khách về phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trả khách xong, em định quay về nghỉ thì bất thình lình ở trong ngõ 2 cậu chạy ra đứng thẳng đầu xe em vẫy lại. Lên xe, khách nói chuyện và bảo em chở đi quanh khu vực Linh Đàm, bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với lý do tìm xe bạn mượn, không thấy mang về trả.

Khi qua cây xăng, một tên bảo tên còn lại cầm chai xuống mua 10 ngàn xăng để lúc nữa có tìm thấy xe còn đổ vào để đi về.

Lúc này mình chưa suy nghĩ gì, nhưng tên còn lại bất ngờ nói một câu mà bây giờ nghĩ lại, nó thật quý giá đối với mình: “Ai bán 10 ngàn, đưa thêm để mua 1 lít”. Tên còn lại hét, bắt thằng đó xuống mua và nói còn mười mấy nghìn thôi.

Em bắt đầu suy nghĩ rằng vậy xíu nó lấy tiền đâu trả mình?! Thế nhưng, em vẫn phải tiếp tục cuốc khách này nhưng trong lòng bắt đầu không yên, mắt nhìn gương liên tục. Chở đến một vài quán điện tử, tìm nhưng không thấy, chúng nó yêu cầu em đi một vòng nữa qua lại tất cả các quán vừa đi qua để tìm.

Em ngập ngừng bảo: “Muộn rồi, em còn về. Các anh đi xe khác giúp em. Đồng hồ lúc này hơn 100 ngàn, em không nói cho xin tiền vì chúng nó đâu có tiền.

Lúc này, 1 thằng quát em: “Màyđi không. Đi tìm xong, tao gửi tiền”. Cái linh cảm em là cuốc này chắc sẽ không lấy được tiền rồi nhưng thâm tâm lại muốn cố thêm 1 tí để xem có lấy được tiền không. Thế là em đồng ý đi thêm 1 vòng nữa, cứ quay ra quay vào, đồng hồ cướccũng hơn 200 ngàn, gần 300 ngàn và lúc đó khoảng trên 23 giờ. Em bắt đầu đòi về và hắn bắt em chở đi vay tiền để trả.

Đến lúc này thì linh cảm của em là cuốc này xác định mất. Em đồng ý chở nó đi đến nhà bạn để mượn tiền nhưng trong đầu chỉ muốn 2 thằng đó xuống xe lúc nào hay lúc đó. Em không có suy nghĩ gặp cướp mà chỉ xác định gặp khách không có tiền và linh cảm thấy không lấy được tiền nên chỉ muốn tụi nó xuống. Khi đi ra đường Giải Phóng, chuẩn bị r vào Nguyễn Hữu Thọ, em tự nhiên nghĩ ra cách dừng đúng trên đường ray tàu để cho tụi nó sợ và bảo: 'Thôi, các anh xuống xe, bắt xe khác cho em về kẻo muộn. Đây là số điện thoại em, mai các anh có tiền gọi gửi em sau cũng được'. Nếu chúng không nghe, em xuống để xe ở đấy.

2 thằng nó khựng lại một lúc, đồng ý xuống và giọng thay đổi hẳn: 'Ừ, thếanh thông cảm cho bọn em. Đây là số điện thoại của anh à. Mai bọn em có tiền, gọi rồi gửi'. Thế là tụi nó xuống xe, không quên mang chai xăng xuống và tất nhiên em mất toi cuốc khách đó.

Qua sự việc của bạn chạy Grab bị sát hại, em nghĩ lại câu chuyện của mình mà tự nhiên thấy rất sợ cái ngày hôm đó. Nếu mà em cứ cố theo tui nó để lấy tiền, liệu có lấy được không và chuyện sẽ như thế nào tiếp theo?

Quay lại câu chuyện tài xế Grab nêu trên, em thấy rằng trước sự việc đó, chính bản thân bạn ấy đã nhận ra điều gì đó. Nhưng vì tính chất công việc nên bạn đã không tỉnh táo để làm theo những gì bản thân và linh tính mình mách bảo nên sự việc đau lòng đã xảy ra.

Vì vậy, các tài xế làm nghề chở khách, đặc biệt là tài mới, dù có cày cố thế nào nhưng khi gặp phải những tình huống khách vãng lai mà bản thân hay linh cảm của cá nhân tự nhiên mách bảo, cảm thấy có điều gì đó không ổn thì đừng có cố nhé! Hãy làm theo con tim mình mách bảo... Không sai đâu ạ, chứ đừng tự lừa dối bản thân.

Chúng ta còn sống là còn có thể kiếm tiền. Đừng vì một chút sai lầm mà đánh mất đi cái nhiệm vụ đó nhé!”.

Ngoài kinh nghiệm do anh Đắc Long chia sẻ, dân mạng khuyên tài xế xe ôm và taxicông nghệ không nên nhận chở khách ngoài ứng dụng vào ban đêm hoặc đến nơi xa vắng vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

"Các anh nên hạn chế đón khách ngoài hệ thống để kiếm thêm thu nhập. Người đặt Grab luôn có số điện thoại. Dù được đặt hộ xe thì khách đi xe cũng có quan hệ nhất định với người đặt”, một người viết.

Bên cạnh đó, có lời khuyêntài xế xe ôm và taxicông nghệ nên chụp ảnh khách khả nghi gửi cho người thân tương tựanh Sang, nếu lỡ bị khống chếcướp tài sản thì dọa hắn.

"Từ giờ các tài xế Grab cũng nên chụp hình những hành khách khả nghi. Nếu khách có ý định cướp tài sản thì nói cho hắn biết là mình đã bị chụp hình gửi cho người thân để khỏi manh động", người khác chia sẻ.

Clip thực nghiệm điều tra vụ sát hại sinh viên 18 tuổi chạy GrabBike.Video: Zing

Chiều 1.10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thực nghiệm điều tra vụ sát hại anh Nguyễn Cao Sang (tài xế GrabBikesinh năm 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) để cướp xe Exciter.

Lúc 13 giờ 15, cảnh sát đưa hai nghi phạm Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) ra hiện trường. Đây là bãi đất vắng vẻ, không có nhà dân, cách Bến xe Mỹ Đình khoảng 8 km.

Công an trưng dụng một chiếc Exciter mô phỏng tang vật vụ án và sử dụng người đóng thế nạn nhân.

Cảnh sát buộc dây vào tay hai nghi phạm và yêu cầu Giáp cùng Trườnglần lượt tái diễn sự việc đêm 26.9. Các vị trí liên quan đều được đánh dấu, đo đạc.

Theo quá trình thực nghiệm,Đinh Văn Giápvà Đinh Văn Trường thừa nhậnlên kế hoạch cướp tài sản củaanh Nguyễn Cao Sang, nếu nạn nhân chống cự sẽ thủ tiêu, chứ không như lời khai gian dối ban đầu.

Xem thêm:2 nghi phạm giết sinh viên 18 tuổi chạy Grab bị tố khai gian dối để giảm nhẹ tội

Trả lại ví có hơn 2 triệu, không được cám ơn còn bị nghi lấy 600 ngàn

Bị nhắc và quay clip, người phụ nữ đi xe biển 32 không dừng trộm hoa giấy ở TP.HCM

Trai đẹp vi phạm luật lúc đường tắc tố CSGT TP.HCM 'ăn cắp' vì bị giữ chìa khóa xe

Sự thật chuyện chàng trai khỏi bệnh sốt rét không chịu xuất viện vì gái xinh giường bên?

Clip người đàn ông đi SH không đội mũ bảo hiểm phun nước bọt vào cô gái lấn làn

Sinh viên 18 tuổi chạy Grab gửi ảnh 2 kẻ khả nghi cho bạn gái trước khi bị sát hại

Đi ô tô tông ngã hai mẹ con, giảng viên đại học còn dọa đánh và bỏ đi vì 'trễ giờ làm'

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ bị cướp, tài xế lái taxi lên đường ray tàu hỏa ở Hà Nội, nói 2 khách xuống xe