Sau khi các giáo viến phản ánh đến cơ quan báo chí việc này, Sở GD-ĐT Cần Thơ đã lý giải cho việc chậm trễ là vì nhân sự phòng chuyên môn xử lý vấn đề trên ít và bận rộn nhiều việc.

Sở GD-ĐT Cần Thơ lý giải việc ‘quên’ nâng lương cho 170 giáo viên xuất sắc

Nguyên Việt | 18/09/2020, 19:09

Sau khi các giáo viến phản ánh đến cơ quan báo chí việc này, Sở GD-ĐT Cần Thơ đã lý giải cho việc chậm trễ là vì nhân sự phòng chuyên môn xử lý vấn đề trên ít và bận rộn nhiều việc.

Việc chậm trễ là có thật

Ngày 18.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí để thông tin về việc chậm nâng lương cho 170 giáo viên xuất sắc, đang công tác tại các trường THPT trên địa bàn TP.

Trước đó Sở Nội vụ TP.Cần Thơ có công văn số 2735/SNV-CCVC ngày 16.12.2019về việc thực hiện xét nâng bậc lương trước thời hạn với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019 do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.Sở GD-ĐT cũngcó công văn số 2855/SGDĐT-TCCB ngày 8.11.2019 về việc nâng lương thường xuyên năm 2020 và nâng bậc lương trước thời hạn với công chức, viện chức và người lao động tại đơn vị trực thuộc sở.

Đến ngày 25.3.2020, Sở GD-ĐT đã tập hợp đủ số lượng hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước hạn của 154 công chức, viên chức đơn vị trực thuộc. Sau đó, phòng tổ chức cán bộ kiểm tra, rà soát thành phần và tính hợp lệ hồ sơ này. Sở GD-ĐT cho rằng số lượng nhân sự của phòng tổ chức cán bộ ít, đồng thời phải phân công nhiệm vụ để chuẩn bị nhân sự cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong khi đó, số hồ sơ trên thì lại nhiều.

Lỗi do cấp dưới

Đến ngày 14.5.2020, phòng tổ chức cán bộ mới tham mưu lãnh đạo sở họp rà soát, kiểm tra kết quả việc xét nâng lương trước hạn của các đơn vị trực thuộc. Tuy nhiên tại cuộc họp, các thành viên tham gia rà soát đã đề nghị phòng tổ chức cán bộ nghiên cứu các văn bản quy định của các cấp có thẩm quyền để tham mưu lại quy chế xét nâng lương trước hạn mới thay thế quy chế ban hành năm 2013, đồng thời tiếp tục rà soát để yêu cầu các đơn vị điều chỉnh, bổ sung hồ sơ đúng theo quy định.

Ngày 9.6.2020, phòng tổ chức cán bộ mới trình được quy chế với căn cứ pháp lý mới để giám đốc sở ký ban hành.Đến ngày hôm qua (17.9), khi sự bức xúc của các giáo viên được dư luận quan tâmthì hàng trăm hồ sơ này mới được Sở GD-ĐT gửi Sở Nội vụ tiếp tục xem xét theo thẩm quyền.

Lý giải về việc thiếutrách nhiệm, Sở GD-ĐT Cần Thơ cho rằng trong thời gian qua, Sởchưa nhận được đơn thư phản ánh vấn đề này. Việc tham mưu lãnh đạo sở rà soát và lập hồ sơ của phòng tổ chức cán bộ là chậm trễ.Trong thời gian tới, Sở GD-ĐT sẽ xem xét để xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân tập thể có liên quan theo đúng các quy định hiện hành.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
29 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Cần Thơ lý giải việc ‘quên’ nâng lương cho 170 giáo viên xuất sắc