BBC phiên bản tiếng Anh rạng sáng nay đưa tin họ e rằng có 6 người Việt Nam nằm trong số danh sách 39 người thiệt mạng. Thông tin này sau đó được The Sun và The Mirror đưa lại.

Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6

26/10/2019, 06:42

BBC phiên bản tiếng Anh rạng sáng nay đưa tin họ e rằng có 6 người Việt Nam nằm trong số danh sách 39 người thiệt mạng. Thông tin này sau đó được The Sun và The Mirror đưa lại.

Phó cảnh sát hạt Essex, Pippa Mills thông tin vụ việc

Như tin đã đưa, Đại sứ quán Việt Nam tại London đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin 39 nạn nhân tử vong trong một xe container có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Phía lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh cũng thông tin, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao có thông báo, trong vụ 39 nạn nhân trong xe container ở Anh nghi có một lao động người Hà Tĩnh. Hiện nay sở này đang xác minh, nếu có sẽ hướng dẫn người thân làm thủ tục để xác nhận thi thể, để đưa về quê.

Tuy nhiên, báo chí Anh cho biết trong số 39 người thiệt mạng trong container ở Anh thì số công dân Việt Nam không chỉ có 1. Cụ thể BBC phiên bản tiếng Anh rạng sáng nay đưa tin họ e rằng có 6 người Việt Nam nằm trong số danh sách 39 người thiệt mạng. Thông tin này sau đó được The Sun và The Mirror đưa lại.

Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết họ "chưa" nhận được xác nhận sau khi cung cấp cho Cảnh sát Essex thông tin theo yêu cầu của một số gia đình Việt Nam để tìm hiểu xem người thân của họ có nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng hay không.

Nạn nhân xấu số người Việt có thể là Pham Thi Tra My, 26 tuổi vì cô đã mất tích gần đây. Người nhà My cho biết My đã rời Việt Nam đến Trung Quốc vào đầu tháng 10, trước khi bay sang Pháp.

Từ Pháp, My đã cố gắng đi du lịch tới Anh nhưng đã bị cảnh sát chặn lại và phải trở về Pháp. Người thân của My tin rằng sau đó cô đã gắng thử tìm cách để đi du lịch tới Anh: Họ đã nhận được một tin nhắn hoảng loạn từ cô vào khoảng 10h30 tối 22.10 (theo giờ GMT). Nội dung tin nhắn của My là “Con đường đi nước ngoài không thành. Mẹ ơi, con thương bm (bố mẹ) nhiều. Con chết vì k thở được”.

Người nhà My cho biết gia đình đã phải trả một số tiền tương đương 30.000 bảng cho những kẻ đưa người lậu để đưa My sang Anh và địa điểm cuối cùng của My liên lạc với gia đình là Bỉ. Những kẻ đưa lậu người hiện đã trả lại tiền cho một số gia đình. "Chúng tôi đang yêu cầu cảnh sát Anh giúp đỡ điều tra để chị gái tôi có thể trở về với gia đình", em trai của My cho biết.

Trong khi đó, người thân của Nguyen Dinh Luong, một nam thanh niên 20 tuổi, cho biết họ e rằng Luong nằm trong số 39 nạn nhân.

BBC cũng nhận được thông tin hai người quốc tịch Việt Nam khác đang mất tích - một nam thanh niên 26 tuổi và một thiếu nữ 19 tuổi.

Người anh trai của thiếu nữ 19 tuổi cho biết em gái gọi cho anh vào lúc 07:20 giờ Bỉ (06:20 GMT hay buổi trưa theo giờ VN) hôm thứ ba, 22.10 và nói rằng mình đang vào trong một container rồi tắt điện thoại để tránh bị phát hiện. Anh đã không thể liên lạc với em gái kể từ đó. Anh ta nói một người trong đường dây đưa người lậu đã trả lại tiền cho gia đình ngay đêm hôm sau và gia đình của một cô gái 26 tuổi đi cùng cũng được trả lại tiền.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Việt Nam tại London xác nhận họ đã liên lạc với cảnh sát Essex kể từ thứ năm, 24.10. Họ cho biết các gia đình Việt Nam đã kêu gọi họ giúp đỡ tìm hiểu xem người thân của họ có nằm trong số nạn nhân hay không, nhưng nói thêm họ chưa nhận được bất kỳ xác nhận chính thức nào từ cảnh sát.

Trong một cuộc họp báo vào tối hôm qua theo giờ Anh (rạng sáng nay giờ VN), Phó cảnh sát hạt Essex, bà Pippa Mills cho biết lực lượng này đang làm việc với các lực lượng như Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Văn phòng Ngoại giao và Khối thịnh vượng chung, Lực lượng Biên phòng và Cục Di trú...

Bà nói rằng bà sẽ không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào về quốc tịch của các nạn nhân cho đến khi quá trình nhận dạng đưa ra kết quả chính thức.

Trong vụ việc này, cảnh sát Anh vừa bắt một người đàn ông tại sân bay Stansted vì tình nghi liên quan vụ có âm mưu tổ chức và ngộ sát đối với người tham gia giao thông. Người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland là người thứ tư bị bắt liên quan đến cuộc điều tra.

Trước đó, hai người từ Warrington đã bị giam giữ vì tình nghi tương tự. Riêng tài xế xe tải là người đầu tiên bị giam giữ vì tình nghi phạm tội giết người.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số nạn nhân người Việt trong container ở Anh có thể lên đến con số 6