Sau nhiều lần nghiên cứu, đối chiếu những quy định của pháp luật về đất đai, chính quyền TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã đưa ra quyết định cho phép công trình “toà nhà đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại. Đây là quyết định hợp lòng dân, hài hoà lợi ích của người dân với chính quyền địa phương.
Theo dòng thời sự

Số phận của ‘toà nhà đẹp nhất Cà Mau’ được định đoạt

Trần Khải 20:13 28/01/2024

Sau nhiều lần nghiên cứu, đối chiếu những quy định của pháp luật về đất đai, chính quyền TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã đưa ra quyết định cho phép công trình “toà nhà đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại. Đây là quyết định hợp lòng dân, hài hoà lợi ích của người dân với chính quyền địa phương.

Biết tin chính quyền TP.Cà Mau có quyết định cho phép khu vực xây dựng toà nhà trên đất nuôi trồng thuỷ sản của mình được chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở nông thôn để giữ lại công trình, ông Hồ An Tập, ngụ xã Tân Thành (TP.Cà Mau) rất phấn khởi.

“Sau hơn 1 năm gặp nhiều sóng gió, trải qua nhiều phen hú vía, hoang mang vì lo sợ căn nhà của mình sẽ bị cưỡng chế, cuối cùng số phận của nó đã được định đoạt. Tôi rất vui mừng khi toàn bộ căn nhà của mình được phép tồn tại, chỉ đập bỏ một phần hàng rào, khi nào Nhà nước yêu cầu thực hiện các trình tự theo quy định, tôi sẽ chấp hành. Hiện tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng tiến hành lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở nông thôn”, ông Tập cho hay.

tap.jpg
Căn biệt thự của ông Hồ An Tập

Sau khi số phận của toà nhà được định đoạt, nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau rất đồng tình với quyết định hợp tình, hợp lý của chính quyền TP.Cà Mau đưa ra.

“Công trình này được giữ lại là hợp lý, bởi theo tôi nó được xây dựng ở vùng nông thôn, không nằm trong những khu vực quân sự, quốc phòng hoặc quy hoạch để làm một dự án nào đó. Vì vậy, sau khi nghiên cứu, đối chiếu các quy định của pháp luật, chính quyền TP.Cà Mau cho phép khu vực xây dựng căn nhà được chuyển đổi sang đất ở nông thôn để giữ lại công trình là rất sáng suốt, vô cùng thấu đáo, hợp lòng dân”, một người dân ở TP.Cà Mau nói.

Trước đó, UBND TP.Cà Mau đã có quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hồ An Tập.

Theo đó, UBND TP.Cà Mau áp dụng khoản 1, Điều 4 quy định kèm theo Quyết định số 24/2021/QĐ- UBND ngày 16.9.2021 của UBND tỉnh Cà Mau quy định mức độ khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Buộc giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm và phải thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định trong thời gian 30 ngày (làm việc) đối với phần diện tích 2.261,58m2”, quyết định nêu.

Trường hợp không thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định, thành phố sẽ áp dụng điểm a, khoản 4, Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về đất đai buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Đồng thời, quyết định cũng áp dụng điểm a, Khoản 4, Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với phần diện tích 1.303,22m2 thuộc thửa số 441, thửa số 442, tờ bản đồ số 01, vị trí vi phạm xã Tân Thành, thành phố Cà Mau.

Như vậy, theo bản vẽ hiện trạng thửa số 441, thửa số 442, tờ bản đồ số 01, vị trí vi phạm xã Tân Thành, thành phố Cà Mau thì toàn bộ căn biệt thự nằm trong phần diện tích phù hợp với kế hoạch sử dụng đất được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số phận của ‘toà nhà đẹp nhất Cà Mau’ được định đoạt