Ngày 7.8, Bệnh viện chuyên khoa Sản nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết trong bệnh viện có một bác sĩ công tác tại khoa Ngoại nhi dương tính SARS-CoV-2.

Sóc Trăng: Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 sau khi về quê thắp nhang đám giỗ cha

Nguyên Việt | 07/08/2021, 19:27

Ngày 7.8, Bệnh viện chuyên khoa Sản nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết trong bệnh viện có một bác sĩ công tác tại khoa Ngoại nhi dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến bác sĩ dương tính này, bệnh viện đã đưa 78 F1 đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu với SARS-CoV-2. Trên 350 cán bộ, nhân viên còn lại của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nuôi bệnh được xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 tên T., 29 tuổi, quê ấp xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng. Trong lúc giãn cách xã hội, bác sĩ này về quê để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ (30.7). Bác sĩ T. cho biết đã xin một lãnh đạo xã Thuận Hưng để qua chốt. Vợ chồng lãnh đạo xã Thuận Hưng  này sau đó có kết quả RT-PCR dương tính SARS-CoV-2.

benh-vien-san-nhi-soc-trang.jpg
Bệnh viện chuyên khoa Sản nhi nơi bác sĩ T. công tác - Ảnh: Đ.X

Ngoài 2 trường hợp dương tính này, ổ dịch tại đám tang nhà bà T.T.T. gần nhà lãnh đạo xã Tân Hưng nói trên (ấp Trà Lây) có 2 người ở xã Mỹ Phước (H.Mỹ Tú) và 1 người ở xã Phú Tân (H.Châu Thành) mắc COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ, bà T. bị bệnh hiểm nghèo. Trước khi gia đình xin đưa về nhà và tử vong sáng 29.7, người phụ nữ này điều trị tại khoa Nhiễm E của Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng.

Ngày 2.8, Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng phát hiện 1 bảo vệ dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ngành y tế xác định mẹ, con gái và một người họ hàng của bà T. dương tính.

Truy vết các trường hợp liên quan F0, ngành chức năng phát hiện gia đình bà T. tổ chức đám tang từ 29-31.7. Khoảng 20 người ở H.Mỹ Tú và 2 xã của H.Châu Thành đến dự đám tang với gia đình họ mà không biết mẹ, con ruột và một người thân của bà T. là F0.

Sóc Trăng hiện có 388 F0, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại các địa phương của tỉnh, có 48 ca mắc được điều trị khỏi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 sau khi về quê thắp nhang đám giỗ cha