Liên quan đến ổ dịch xuất hiện tại đám tang ở xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, ngày 6.8, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với 2 khu vực thuộc H.Mỹ Tú.

Sóc Trăng: Cách ly toàn bộ xã có đám tang liên quan đến ổ dịch

Vũ Phong | 07/08/2021, 13:49

Liên quan đến ổ dịch xuất hiện tại đám tang ở xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, ngày 6.8, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với 2 khu vực thuộc H.Mỹ Tú.

Theo quyết định của Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, có 2 khu vực thiết lập vùng cách ly y tế thuộc H.Mỹ Tú. Vùng 1 là toàn xã Thuận Hưng với 3.770 hộ, 16.530 nhân khẩu (xã này tiếp giáp với các xã Phú Mỹ, Mỹ Thuận, Mỹ Hương, TT.Huỳnh Hữu Nghĩa, đều thuộc H.Mỹ Tú).

ap-phuoc-an-a-xa-my-phuoc.jpg
Ấp Phước An A, xã Mỹ Phước - Ảnh: Vũ Phong

Vùng 2 là toàn ấp Phước An A (xã Mỹ Phước, H.Mỹ Tú) với 310 hộ, 1.650 nhân khẩu (ấp này giáp ấp Phước An B (xã Mỹ Phước), xã Mỹ Tú, Mỹ Thuận và Lâm trường Mỹ Phước. Thời gian áp dụng 15 ngày, kể từ 15 giờ ngày 6.8.

Trước đó, ngày 5.8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với một số khu vực thuộc 2 xã Thuận Hưng, Mỹ Phước của H.Mỹ Tú và 1 ấp của H.Châu Thành.

Cụ thể, đối với xã Thuận Hưng (nơi có 3 ca mắc COVID-19 liên quan đến đám tang bà T.T.T ở ấp Trà Lây 2), các khu vực được thiết lập cách ly y tế gồm khu vực trụ sở Đảng ủy, UBND xã Thuận Hưng; khu vực chợ Cầu Trắng (ấp Trà Lây 1); khu dân cư thuộc ấp Trà Lây 2 với 370 hộ, 860 nhân khẩu; khu dân cư ấp Thiện Nhơn với 7 hộ, 17 nhân khẩu.

Với xã Mỹ Phước (H.Mỹ Tú), thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu dân cư thuộc ấp Phước An với 139 hộ, 584 nhân khẩu (ấp này có 2 người đi đám tang ở xã Thuận Hưng về mắc COVID-19).

Với xã Phú Tân (H.Châu Thành), thiết lập vùng cách ly y tế đối với ấp Phước Quới với 505 hộ, 1.984 nhân khẩu (ấp này có 1 người đi đám tang ở xã Thuận Hưng về bị mắc COVID-19).

Thời gian thực hiện 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 6.8.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Giếng nước nghĩa tình ngày khô khát
Khoan giếng hết 27 triệu đồng để sử dụng trồng dưa hấu, nhưng những ngày khô hạn này, khi nhiều hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt, chủ giếng khoan đã lắp thêm máy bơm, trang bị thêm thùng đựng nước phục vụ miễn phí cho bà con...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Cách ly toàn bộ xã có đám tang liên quan đến ổ dịch