Cho rằng rễ cây quá nhiều và cây "hết tuổi thọ", chính quyền TP.Sóc Trăng cho bứng bỏ hàng trăm cây cau đang xanh lá, được trồng đã 15 năm.

Sóc Trăng: Bứng bỏ hàng trăm cây cau đang xanh vì 'hết tuổi thọ'

Duy Khang | 19/12/2018, 08:20

Cho rằng rễ cây quá nhiều và cây "hết tuổi thọ", chính quyền TP.Sóc Trăng cho bứng bỏ hàng trăm cây cau đang xanh lá, được trồng đã 15 năm.

Hai ngày qua, nhiều người dân TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) bất ngờ khi thấy nhiều công nhân bứng bỏ hàng cau kiểng 15 năm tuổi được trồng trong dải phân cách đường Phú Lợi và Lê Duẩn.

Đây là tuyến đường chính nối từ quốc lộ 1 vào trụ sở UBND TP.Sóc Trăng và một số cơ quan cấp tỉnh, dài hơn 1km, từ địa bàn P.2 đến P.3.

Ông Tô Ngọc Hiển, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Sóc Trăngcho biết đang có dự án cải tạo lại dải phân cách với vốn khoảng 4 tỉ đồng. Hàng cau trên đường Phú Lợi -Lê Duẩn đã "quá tuổi", rễnhiều chiếm hết dải phân cách nên cần thay thế bằng hoa và cây kiểng có tuổi thọ lâu hơn.

"Cau được bứng lên sẽ đưa về phía sau UBND TP.Sóc Trăng chăm sóc, tìm nơi có đất rộng thích hợp với bộ rễ. Hiệncây kém phát triển, cỏ còn sống không nổi vì rễ cau nhiều quá", ông Hiển giải thích.

Những cây cau được nhổ- Ảnh: Hàm Yên

Anh Lý Văn Huẩn ở phường 2 (TP.Sóc Trăng) cho biết hàng cau này được trồng sau khi tỉnh Sóc Trăng được tách ra từ tỉnh Hậu Giang (sau đóHậu Giang tách ra thành TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang)được vài năm. 2 năm trước, nhiều người chứng kiến cảnh hàng cây viết 20 năm tuổi trồng trên vỉa hè nhiều tuyến đường ở TP.Sóc Trăng được cưa làm củi, nay đến cau kiểng bị "khai tử".

"Hàng cau này xanh tốt, cho hoa đẹp và trái chín đỏ rực. Đường Phú Lợi chạy dài đến Lê Duẩn là 1 trong những tuyến đẹp nhất TP.Sóc Trăng và hàng cau kiểng là nét đặc trưng của đường này. Bứng bỏ để trồng cây khác là lãng phí", anh Huẩn nói.

Mộtcán bộ lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Sóc Trăng nói rằng cau kiểng trên đường Phú Lợi và Lê Duẩn đang phát triển tốt, chứ không như ông Hiển nói. Đây là hàng cau đẹp, được trồng 1 bụi 3 cây thế "kiềng ba chân". 15 năm qua công nhân của công ty mất rất nhiều thời gian, công sức chăm sóc để hàng trăm cây cau đẹp như hiện nay.

"Hàng cau này còn sống trên 15 năm nữa. Nói cau quá tuổi và không tốt là không đúng vì đây là cau kiểng, không phát triển nhanh và to được", vị lãnh đạo Công ty Công trình đô thị Sóc Trăng nói vậy.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bứng bỏ hàng trăm cây cau đang xanh vì 'hết tuổi thọ'