Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng về việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 4.5 sau thời gian nghỉ học phòng dịch COVID-19, ngày 2.5, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Sóc Trăng: Các trường học tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học lại

02/05/2020, 12:13

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng về việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 4.5 sau thời gian nghỉ học phòng dịch COVID-19, ngày 2.5, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Vệ sinh trường học tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) ngày 2.5 - Ảnh: Vũ Phong

Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông chủ động phối hợp với cơ sở y tế và địa phương trong việc vệ sinh môi trường, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh vào học. Hiện nay, các trường đều đang khẩn trương thực hiện những việc khử trùng, vệ sinh trường-lớp học, bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như chuẩn bị nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt… nhằm đảm bảo học sinh đến lớp an toàn.

Phun khử khuẩn tại Trường THPT Mỹ Xuyên - Ảnh: Vũ Phong

Thầy Thạch Song, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết: “Để đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã phân công giáo viên, nhân viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng cũng như các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo việc đi học trở lại an toàn, hiệu quả. Ngày 3.5, trường cho các em tập trung vào trường trước 1 ngày để chuẩn bị sách vở, vệ sinh phòng nội trú và bộ phận y tế của trường sẽ thực hiện kiểm tra thân nhiệt của từng em để đảm bảo sức khỏe các em khi vào lớp học”.

Ông Lâm Hoàng Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Gia Hòa 2 (H.Mỹ Xuyên) cho biết: “Lãnh đạo xã đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh vào học trở lại ở tất cả các điểm trường trên địa bàn xã. Nhìn chung các trường chuẩn bị tốt theo yêu cầu bảo đảm an toàn của ngành giáo dục. Ngày 2.5, trạm y tế xã đã tổ chức phun khử khuẩn tất cả các điểm trường học ở xã. Xã cũng vận động ủng hộ, mua được thêm 4 máy đo thân nhiệt trang bị cho trường tiểu học để đo thân nhiệt cho học sinh cũng như giáo viên khi tới trường”.

Vệ sinh tại Trường Thực hành sư phạm Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Tại Trường THPT Mỹ Xuyên (H.Mỹ Xuyên), cô Diệp Thị Ngọc Thanh, Hiệu trưởng cho biết: “Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại lớp như phân công giáo viên làm vệ sinh trường-lớp học, chuẩn bị đầy đủ xà phòng rửa tay và bố trí khu vực rửa tay ngoài trờ, trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường, vào lớp.

Ngày 2.5, trung tâm y tế đã cho phun khử khuẩn toàn bộ 36 phòng học, phòng làm việc cũng như khu vực vệ sinh của trường. Nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh học sinh về việc phối hợp tốt với nhà trường trong việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đeo khẩu trang trên đường đến trường, chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương để kịp thời xử lý nếu có những trường hợp bất thường xảy ra”.

Ngày 2.5, nhiều trường học trong tỉnh đã phối hợp với ngành y tế thực hiện việc phun khử khuẩn tất cả các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng làm việc, khu vực vệ sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh ngày trở lại trường học.

Phun khử khuẩn tại Trường THCS TT.Mỹ Xuyên - Ảnh: Vũ Phong

Bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại lớp, Sở GD-ĐT Sóc Trăng cũng yêu cầu trong thời gian dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt, các cơ sở giáo dục tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học; không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới mọi hình thức; không tổ chức các hoạt động trải nghiệm.

Đối với học sinh phổ thông, tạm thời chưa tổ chức bán trú và không tổ chức học 2 buổi/ngày, đề nghị hiệu trưởng sắp xếp thời khóa biểu cho phù hợp. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, nhà trường chủ động và thực hiện kế hoạch bán trú bình thường; còn đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, những nơi nào đảm bảo cơ sở vật chất cho 100% học sinh thì tổ chức thực hiện ăn - ở nội trú; những nơi nào chưa đảm bảo về cơ sở vật chất chỉ tổ chức học 1 buổi.

Trang bị thêm nhiều vòi nước và xà phòng rửa tay tại Trường THCS TT.Mỹ Xuyên - Ảnh: Vũ Phong

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị trường học về chương trình học đã tinh giản như thế nào, phần nào tinh giản thì không ra đề kiểm tra cũng như không thi, tập trung vào những nội dung quan trọng. Các trường chủ động tính toán thời gian cụ thể, phù hợp tình hình cụ thể của từng trường, đảm bảo hoàn thành chương trình trong khung thời gian năm học này và kết thúc trước ngày 15.7.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Các trường học tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học lại