Sáng 29.7, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về việc đón người dân tỉnh này có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch.

Sóc Trăng: Chỉ đón người có xét nghiệm âm tính về quê tránh dịch

Vũ Phong | 29/07/2021, 11:27

Sáng 29.7, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về việc đón người dân tỉnh này có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch.

Việc đón sẽ được thực hiện theo từng đợt, mỗi đợt khoảng 300 người. Trước mắt, Sóc Trăng thống nhất đón người từ TP.HCM về trước vì tình hình dịch ở nơi này phức tạp, sau đó sẽ tiếp tục đón người về từ tỉnh Bình Dương.

khu-cach-ly-tai-huyen-long-phu.jpg
Khu cách ly tại H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Để thực hiện công tác này, UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh soạn thảo kế hoạch đón người về. Các đơn vị như Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Sở GTVT, Sở TT-TT, các cơ quan và địa phương có liên quan chủ động, khẩn trương chuẩn bị phương án thực hiện, bảo đảm yêu cầu về phòng dịch.

Tỉnh cũng lưu ý Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Y tế và các địa phương rà soát, xác định chính xác số lượng, khả năng tiếp nhận người vào các khu cách ly tập trung. Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh bảo đảm phương tiện vận chuyển (trong đó, Sở GTVT phụ trách bố trí xe chở người, chú ý bảo đảm khoảng cách trong bố trí chỗ ngồi, những người trên xe phải mặc đồ bảo hộ).

Phải có phương án bố trí chỗ ở biệt lập cho tài xế sau khi về đến địa phương, không về chung với gia đình. Công an bố trí xe chở xe gắn máy. Sở Y tế hướng dẫn thực hiện, kiểm tra việc đảm bảo an toàn trong khu cách ly tập trung, phòng chống lây nhiễm chéo.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng của TP.HCM tổ chức sàng lọc. Tỉnh chỉ tiếp nhận người về quê có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. 

 

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chỉ đón người có xét nghiệm âm tính về quê tránh dịch