Ngày 17.1, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Những ngày giáp Tết, các thầy thuốc của BVĐK tỉnh này đã cứu sống nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần”.

Sóc Trăng: Cứu sống nhiều bệnh nhân trong những ngày giáp Tết

17/01/2020, 17:14

Ngày 17.1, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Những ngày giáp Tết, các thầy thuốc của BVĐK tỉnh này đã cứu sống nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần”.

Một trong các bệnh nhân vừa được các bác sĩ cứu sông - Ảnh: Vũ Phong

Trường hợp thứ nhất, do mâu thuẫn, anh Trần Quý Mẫn (30 tuổi, ngụ P.2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) bị đối thủ dùng hung khí đâm 1 nhát trúng tim, nhập viện chiều 13.1 trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân bị 1 vết thương giữa ngực dài khoảng 4cm, tràn khí màng phổi, thủng tạng rỗng, không thở được, nguy cơ tử vong rất cao.

Tiếp nhận bệnh nhân, các thầy thuốc nhanh chóng vào phẫu thuật ngực phải của nạn nhân, phát hiện thủng góc động mạch chủ ngực liền tiến hành khâu vết thương động mạch chủ và tiến hành các thao tác khác để cứu sống bệnh nhân. Đến nay anh Mẫn đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Trường hợp thứ 2 là ông An Hên (75 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hiệp, TX.Vĩnh Châu) nhập viện ngày 14.1 trong tình trạng vô cùng nguy kịch, bất tỉnh, huyết áp tuột, suy hô hấp, nghi bị nhồi máu cơ tim. Vào bệnh viện, bệnh nhân được các thầy thuốc tiến hành hỗ trợ hô hấp, sử dụng thuốc hồi sinh. Đến nay bệnh nhân đã hồi phục, ăn ngủ được, trò chuyện với người thân bình thường.

Trường hợp thứ ba là ông Trần Ơi (72 tuổi, ngụ tại xã Phú Tâm, H.Châu Thành), bị đột quỵ (lần thứ 2) được người nhà đưa vào bệnh viện trong trạng thái không ý thức được bản thân và được các thầy thuốc xác định bị đột quỵ. Tiếp nhận bệnh nhân, các thầy thuốc tiến hành thăm khám, thực hiện các thao tác chụp, soi, chiếu và kết luận bệnh nhân bị tắc động mạch cảnh trong bên phải và tiến hành cấp cứu, giải quyết các cục máu đông trong động mạch một cách cẩn trọng. Đến nay bệnh nhân đã hồi phục, đầu tuần tới sẽ xuất viện về nhà.

Đặc biệt, lần đầu tiên BVĐK tỉnh Sóc Trăng thực hiện thành công mổ nội soi bướu đại tràng cho một nữ bệnh nhân, được người dân đánh giá cao. Bác sĩ Lý Hoàng Phong, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp BVĐK Sóc Trăng cho biết: “Ngày 13.1, bệnh nhân Dương Thị Cẩm Hường (36 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, H.Châu Thành) nhập viện trong trạng thái đau bụng dữ dội. Qua thăm khám, chúng tôi xác định bệnh nhân bị bướu đại tràng nên tiến hành mổ nội soi, giải quyết cục bướu 5cm.

Chỉ 1 ngày sau khi mổ, bệnh nhân đã hồi phục nhanh, ổn định, sức khỏe tốt. Đây là ca đầu tiên chúng tôi phẫu thuật bằng nội soi. Trước đây bệnh nhân thường xin chuyển lên tuyến trên để phẫu thuật và thường mổ hở, sức khỏe bệnh nhân bị ảnh hưởng, chậm phục hồi. Bây giờ mổ nội soi vừa giảm chi phí cho người bệnh vừa phục hồi nhanh. Với ca mổ của chị Hường, nếu chuyển lên tuyến trên chi phí khoảng 50-60 triệu đồng nhưng mổ tại bệnh viện chỉ hết khoảng 7 triệu đồng”.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
19 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Cứu sống nhiều bệnh nhân trong những ngày giáp Tết