Lần đầu tiên CSGT Công an Sóc Trăng tổ chức kiểm tra nồng độ cồn bằng “sáng kiến” mới nhằm giúp người lái xe ngăn ngừa các bệnh lây qua đường hô hấp.

Sóc Trăng đo nồng độ cồn bằng cách mới: Thổi bong bóng

Duy Khang | 05/02/2020, 09:59

Lần đầu tiên CSGT Công an Sóc Trăng tổ chức kiểm tra nồng độ cồn bằng “sáng kiến” mới nhằm giúp người lái xe ngăn ngừa các bệnh lây qua đường hô hấp.

Đêm 4.2, Trạm CSGT Đại Tâm thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức đo nồng độ cồn trước UBND TP.Sóc Trăng. Điều đáng quan tâm đối với người đi đường là lực lượng làm nhiệm vụ dùng bong bóng để tài xế thổi hơi gián tiếp vào, rồi mới chuyển sang máy đo nồng độ cồn.

Theo quan sát của PV, sau khi kiểm tra giấy tờ tài xế, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành đo nồng độ cồn kèm giải thích: "Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp cho nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc anh thổi hơi vào bong bóng. Sau đó chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau".

CSGT sau đó chuyển hơi từ bong bóng sang máy đo - Ảnh: Hàm Yên

Thấy chiếc bong bóng được gắn vào ống nhựa là 1 dụng cụ y tế tiệt trùng nên những người bị đo nồng độ cồn đều an tâm thổi hơi vào bong bóng. Việc kiểm tra nồng độ cồn sau đó được lực lượng làm nhiệm vụ thao tác thuần thục, nhanh gọn. Người nào không có nồng độ cồn đều được tổ CSGT cảm ơn vì họ hợp tác tốt và tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ xe.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn ngạibởi sau đó hơi từ máy đo nồng độ vẫn xả ra môi trường bên ngoài. Chẳng phải ai khác, chínhCSGT cầm máy sử dụnglà những người có nguy cơ hít vào trước tiên.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng đo nồng độ cồn bằng cách mới: Thổi bong bóng