Chiều 16.12, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết chính quyền và cơ quan chức năng đang xem xét xử phạt 1 doanh nghiệp xây dựng không phép ở P.10, TP.Sóc Trăng.

Sóc Trăng: Doanh nghiệp tự ý xây nhà kho trên đất nông nghiệp

Duy Khang | 17/12/2018, 06:42

Chiều 16.12, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết chính quyền và cơ quan chức năng đang xem xét xử phạt 1 doanh nghiệp xây dựng không phép ở P.10, TP.Sóc Trăng.

Chưa chuyển đổi xong mục đích sử dụng đất và không có giấy phép xây dựng nhưng chủ doanh nghiệp kinh doanh lốp và vá vỏ xe này đã dựng nhà kho rộng lớn. Đó là Công ty TNHH một thành viênThương mại - Dịch vụ Hoàng Thêm do ông Vũ Hoàng Thêm làm giám đốc.

Khoảng 2 tháng trước, người dân trên tuyến đường này thấy ông Thêm cho công nhân sang lấp mặt bằng khu đất có mặt tiền hàng chục mét cạnh đường tránh. Đất này là đất trồng lúa. Sau khi san lấp mặt bằng xong ông Thêm cho xây nhà kho rộng lớn.

Công ty Hoàng Thêm có trụ sở ở khóm 7, P.2, TP.Sóc Trăng. Do trụ sở chính ở quốc lộ 1 nên khi mở đường tránh TP.Sóc Trăng thì doanh nghiệp này mở thêm nhà kho và nơi kinh doanh ở tuyến đường tránh ở phường 10 như vậy.

Theo ông Thêm, doanh nghiệp đã làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng khu đất trồng cây lâu năm rộng hơn 5.000m2 nhưng chưa được cơ quan chức năng chuyển mục đích. Giấy phép xây dựng cũng đã xin nhưng chưa ai cho.

Việc ông Thêm xây dựng nhà kho dạng tiền chế được vị giám đốc lý giải rằng: "Trước sau gì cũng được cấp phép, lúc đó bổ sung sau. Sắt thép đã đặt hàng mang về mà không làm thì hư hỏng, thiệt hại cho doanh nghiệp".

Việc "cầm đèn chạy trước ô tô" của ông Thêm làm cho sựchấp hành pháp luật và trật tự đô thị không đi vào nền nếp, gây khó khăn cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Theo lãnh đạo UBND P.10 (TP.Sóc Trăng), cơ quan chức năng đã lập biên bản xây dựng trái phép với chủ đầu tư công trình không phép này đến 2 lần. Nhiều dụng cụ xây dựng đã bị tịch thu.

Mộtngười dân gần đócho biết khu vực này có nhiều hộ xây nhà không phép đều bị cơ quan chức năng xử phạt và buộc tháo dỡ. Tuy nhiên, không hiểu vì sao công trình của ông Thêm dựng lên rất to nhưng không bị xử lý.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Doanh nghiệp tự ý xây nhà kho trên đất nông nghiệp