Sau khi bị phát hiện điều khiển ô tô tông chết người ở xã Tài Văn, H.Trần Đề (Sóc Trăng), người cầm lái là giám đốc doanh nghiệp đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 100 triệu đồng lo đám tang và cam kết cấp dưỡng cha mẹ nạn nhân đến suốt đời.

Sóc Trăng: Giám đốc doanh nghiệp lái ô tô đụng chết người, nhờ tài xế nhận thay

16/05/2020, 17:42

Sau khi bị phát hiện điều khiển ô tô tông chết người ở xã Tài Văn, H.Trần Đề (Sóc Trăng), người cầm lái là giám đốc doanh nghiệp đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 100 triệu đồng lo đám tang và cam kết cấp dưỡng cha mẹ nạn nhân đến suốt đời.

Nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Vũ Phong

Ngày 16.5, theo nguồn tin của PV, cơ quan điều tra Công an H.Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Són, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tống Kỳ Hòa, chủ đầu tư Trung tâm Thương mại TX.Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) về việc điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn chết người.

Khoảng 21 giờ ngày 14.5, anh Lý Sà Rích (38 tuổi, ngụ tại ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, H.Trần Đề) chạy xe trên đường 935 theo hướng TP.Sóc Trăng đi TX.Vĩnh Châu để về nhà. Khi đến địa phận ấp Chắc Tưng (xã Tài Văn, H.Trần Đề), anh Rích dừng xe bên đường thì bị 1 chiếc xe ô tô chạy cùng chiều đâm từ phía sau làm anh Rích văng xuống lề đường. Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe ô tô bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng TX.Vĩnh Châu. Người dân địa phương phát hiện vụ việc nên báo công an.

Một người quen của anh Rích cho biết: “Nghe tin có tai nạn, chúng tôi ra tìm thì chỉ thấy chiếc xe gắn máy của Rích nằm trên lề đường mà không thấy Rích đâu cả. Chúng tôi soi đèn tìm thì thấy Rích nằm phía dưới lề đường nhưng đã chết”.

Một cán bộ phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, sáng 15.5, tài xế của ông Són đến cơ quan điều tra nhận đã gây ra vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đặt dấu hỏi và đấu tranh với ông này. Đến chiều 15.5, ông Són thừa nhận ông là người đã lái xe gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay mình.

Ông Lý Cô (67 tuổi, cha ruột anh Rích) cho biết, vợ chồng ông có 6 người con, 3 cô con gái lấy chồng xa nhà, 3 người con trai thì 1 người đi tu ở chùa. Hiện tại, Lý Sà Rích là lao động chính trong gia đình, là người con rất hiếu thảo với cha mẹ. Hàng ngày anh đi vác lúa gạo thuê cho một nhà máy ở Sóc Trăng, cách nhà gần 20 km.

Chiều tối xong việc anh mới về nhà, lúc nào cũng mua cho cha mẹ món ăn tối như bánh mì thịt, cháo… Tối hôm Rích bị tai nạn, mọi người rất đau xót khi thấy ổ bánh mì và bọc cháo anh mua về cho cha mẹ vẫn còn treo trên xe.

Ông Lý Cô nói: “Sau khi con tôi mất, bên nhà ông Són cũng tổ chức sang thăm viếng, chia buồn, xin lỗi gia đình và hỗ trợ chi phí đám tang cho con tôi 100 triệu đồng. Khi biết Rích là lao động chính nuôi cha mẹ già, phía ông Són cam kết sẽ cấp dưỡng cho cha mẹ của Rích đến suốt đời. Ngày hôm qua và hôm nay, bên nhà ông Són sang viếng cháu rất đông. Thấy họ cũng thiệt tình, biết chia sẻ nên gia đình tôi cũng bớt giận, không làm khó gì họ cả”.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Giám đốc doanh nghiệp lái ô tô đụng chết người, nhờ tài xế nhận thay