Trước diễn biến của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT Sóc Trăng quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến; riêng cấp học mầm non các cháu tiếp tục tạm dừng đến trường.

Sóc Trăng: Học sinh tiếp tục học trực tuyến

Vũ Phong | 02/10/2021, 16:24

Trước diễn biến của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT Sóc Trăng quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến; riêng cấp học mầm non các cháu tiếp tục tạm dừng đến trường.

Ngày 2.10, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi các trưởng phòng GD-ĐT huyện, TX, TP; hiệu trưởng các trường THPT và đơn vị trực thuộc về việc điều chỉnh kế hoạch thời gian thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.

st001.jpg
Cấp học mầm non tiếp tục việc các cháu tạm dừng đến trường - Ảnh: Vũ Phong

Theo Sở GD-ĐT Sóc Trăng, thời gian để tổ chức dạy và học cho học sinh các cấp, trong đó cấp THPT chính thức dạy học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 15.9.2021; cấp THCS chính thức dạy học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 4.10.2021.

Riêng cấp tiểu học, giáo viên chủ nhiệm các lớp kết nối với cha mẹ học sinh để thông tin, trao đổi, có thể tham khảo các chương trình dạy học trên truyền hình để hướng dẫn học sinh làm quen với các nội dung học tập trong thời gian ở nhà; cấp học mầm non tiếp tục việc tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT Sóc Trăng cũng lưu ý việc tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp chỉ thực hiện khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo an toàn (Sở GD-ĐT sẽ có văn bản thông báo). Các trường THPT và trường THCS cần có những giải pháp hợp lý để học sinh có thể tham gia học trực tuyến hoặc có thể theo dõi và học tập bằng các hình thức phù hợp.

Trường hợp quá khó khăn không thể theo học được thì đến khi học trực tiếp trở lại nhà trường phải tổ chức phụ đạo kiến thức cho những học sinh này. Trước khi tổ chức dạy học trực tiếp, thủ trưởng các cơ sở giáo dục phải triển khai thực hiện các nội dung cần chuẩn bị theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT về việc đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của ngành giáo dục trong điều kiện chống dịch COVID-19.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách trách nhiệm việc triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống dịch COVID-19 bằng cách tạo “QR code” để quản lý người ra vào trụ sở cơ quan đúng theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Cũng trong ngày 2.10, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký ban hành công văn về việc triển khai hoạt động của Bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh.

st002.jpg
Bệnh viện điều trị COVID-19 tỉnh Sóc Trăng sẽ được đưa vào hoạt động ngày 3.10 - Ảnh: Vũ Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng thống nhất chủ trương cho Sở Y tế Sóc Trăng triển khai các hoạt động để vận hành Bệnh viện điều trị COVID-19 tại cơ sở Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi (cũ, nằm tại đường Pasteur, P.8, TP.Sóc Trăng). Và bệnh viện bắt đầu thực hiện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ 9 giờ ngày 3.10. Trong quá trình hoạt động phải đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo.

Thống nhất cho chuyển toàn bộ bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại cơ sở Bệnh viện 30.4 (đường 30.4, P.3, TP.Sóc Trăng) sang điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19. Đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch điều chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện 30.4 sang Bệnh viện điều trị COVID-19.

Đồng thời UBND tỉnh Sóc Trăng cũng thống nhất cho Sở Y tế mời chuyên gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 và thực hiện phối hợp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 và trung tâm y tế huyện khi cần thiết và trong trường hợp vượt quá năng lực chuyên môn điều trị hiện tại.

Trưa 2.10, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong 2 ngày 1 và 2.10, đã có hơn 3.000 công dân Sóc Trăng đang sinh sống, làm việc và học tập tại các địa phương ngoài tỉnh tự về quê bằng phương tiện cá nhân, chưa qua xét nghiệm sàng lọc. Điều này dẫn đến nguy cơ rất lớn làm lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào trong địa bàn tỉnh. Việc này đã gây áp lực rất lớn đến việc tổ chức cách ly tập trung và điều trị các trường hợp dương tính (F0).

st003.jpg
Người dân từ các địa phương khác trở về tỉnh - Ảnh: Vũ Phong

Trước thực trạng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo kích hoạt lại toàn bộ các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng (hoặc có thể mở thêm) để sẵn sàng tiếp nhận cách ly đối với công dân tỉnh Sóc Trăng trở về từ các tỉnh, TP. Các khu cách ly tập trung phải có nhà vệ sinh riêng từng phòng để chống lây nhiễm chéo.

Đồng thời, tiến hành thành lập ngay các khung quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng để sẵn sàng hoạt động được ngay trong ngày hôm nay (2.10).

Sở Y tế khẩn trương có giải pháp chỉ đạo tăng cường năng lực các đội lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả thần tốc đối với các trường hợp người dân trở về từ các tỉnh, TP chưa qua xét nghiệm sàng lọc đang được cách ly tập trung.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn UBND các huyện, TX, TP trong việc kích hoạt hoặc thành lập thêm các khu cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Học sinh tiếp tục học trực tuyến