Tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, ngành giáo dục Đà Nẵng dự kiến 4 phương án để cho học sinh trở lại trường từ ngày 15 đến 20.10.

Đà Nẵng dự kiến 4 phương án cho học sinh đến trường

P.V | 29/09/2021, 19:45

Tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, ngành giáo dục Đà Nẵng dự kiến 4 phương án để cho học sinh trở lại trường từ ngày 15 đến 20.10.

Chiều 29.9, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết Sở này đã dự kiến 4 phương án về việc tổ chức dạy và học trực tiếp trở lại.

Phương án thứ nhất, học sinh lớp 9 và 12 sẽ đi học trở lại đầu tiên để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp, sau đó mới tới các lớp còn lại. Phương án hai là học sinh các khối lớp 12, 9, 6 và 1; phương án ba là học sinh khối THPT và lớp 9, 6, 1; phương án thứ tư là toàn bộ học sinh đi học trở lại. Thời gian thực hiện từ ngày 15 đến 20.10.

Ông Thành cho biết thêm, phương án dự kiến là như trên nhưng tùy vào tình hình thực tế tại địa phương và việc cho phép của UBND TP.Đà Nẵng. Khi có quyết định chính thức của UBND TP.Đà Nẵng thì Sở GD-ĐT mới phát động cho các trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh nhằm chuẩn bị cho hoạt động dạy và học.

"Dù chọn mốc thời gian hay phương án nào, các nhà trường, phòng giáo dục cũng phải đảm bảo quyền lợi cho học sinh và giáo viên", ông Thành nói.

Từ ngày 29.9 đến ngày 6.10, UBND TP.Đà Nẵng cho phép 17.000 người đang ở các khu vực không có dịch, thuộc 46 tỉnh, thành được trở về thành phố để chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp. Trong đó có hơn 1.400 giáo viên, nhân viên; 7.910 học sinh, học viên; 7.670 người hỗ trợ.

Người trở về Đà Nẵng phải có tên trong danh sách do Sở GD-ĐT cung cấp. Riêng người dân ở các tỉnh An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP.HCM phải được UBND TP.Đà Nẵng xem xét, cho phép về trong đợt tiếp theo khi điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ thuận lợi hơn.

Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng dự kiến 4 phương án cho học sinh đến trường