3 lĩnh vực ưu tiên mà Sóc Trăng đang hướng đến kêu gọi đầu tư là nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch.

Sóc Trăng kêu gọi đầu tư ở 3 lĩnh vực ưu tiên

19/06/2018, 11:54

3 lĩnh vực ưu tiên mà Sóc Trăng đang hướng đến kêu gọi đầu tư là nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch.

Lãnh đạo Sóc Trăng trao Bản cam kết đầu tư với các doanh nghiệp, nhà đầu tư - Ảnh: Thanh Nguyên

Sáng 19.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 500 đại biểu gồm lãnh đạo các Bộ, ngành dự “Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và phát động khởi nghiệp” tại TP.Sóc Trăng.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng nhằm tuyên truyền tuyên truyền, giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước…

Hội nghị còn có sự tham gia của các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức tài chính - tín dụng, các tổ chức xúc tiến thương mại - đầu tư; các hiệp hội, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, 3 lĩnh vực ưu tiên mà Sóc Trăng đang hướng đến kêu gọi đầu tư là nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch.

Tỉnh đã lập danh sách trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 47 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 122.880 tỉ đồng.

Với chiều dài bờ biển 72 km, có 3 cửa sông lớn ra biển, trong đó Định An và Trần Đề là 2 cửa ngõ quan trọng ra vào biển Đông của các tỉnh vùng ĐBSCL, đã tạo lợi thế cho Sóc Trăng phát triển hệ thống cảng biển, vận tải biển. Do đó, Sóc Trăng đang kêu gọi, tìm kiếm các nhà đầu tư vào lĩnh vực này.

Sóc Trăng cũng kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội để quảng bá và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: du lịch sinh thái với đặc thù là vùng sông nước phù xa, vườn cây trái xanh bạt ngàn, phong phú… kết hợp với vùng rừng phòng hộ, ngập mặn ven biển,..

Theo đó, phát triển du lịch tín ngưỡng với đặc thù của Sóc Trăng là có nhiều kiến trúc chùa chiền phong phú, đặc trưng của nhiều đồng bào dân tộc và nhiều tín ngưỡng khác nhau. Xây dựng khu nghỉ dưỡng, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản, công nghiệp chế biến, nông nghiệp kỹ thuật cao, trung tâm thương mại hiện đại, năng lượng tái tạo (nhiệt điện, điện gió, điện sinh học, điện mặt trời…).

Đồng thời, Sóc Trăng cũng tin tưởng rằng với sự ra mắt của Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Sóc Trăng, sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức trong lĩnh vực khởi nghiệp sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Cùng khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp” của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng kêu gọi đầu tư ở 3 lĩnh vực ưu tiên