Bà Tuyến được xác định đã bàn với một số người trong gia đình tổ chức đám tang giả cho chính mình nhằm trốn nợ.

Sóc Trăng: Người tổ chức đám tang chính mình bị công an tạm giữ

Hàm Yên | 02/04/2021, 16:07

Bà Tuyến được xác định đã bàn với một số người trong gia đình tổ chức đám tang giả cho chính mình nhằm trốn nợ.

Ngày 2.4, Công an H.Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng tạm giữ bà Trần Thị Tuyến (56 tuổi, ở ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an H.Cù Lao Dung cũng thông báo người nào là nạn nhân của bà Tuyến hãy đến cơ quan điều tra để phối hợp cung cấp thông tin, chứng cứ để làm rõ vụ việc.

st.jpg
Bà Tuyến làm việc với công an - Ảnh: Hàm Yên

Theo thông tin ban đầu, ngày 27.3, bà Tuyến với con trai mua quan tài tại tỉnh Đồng Tháp rồi thuê xe chở về nhà ở ấp Phước Hòa A. Gia đình bà Tuyến sau đó làm đám tang. Cáo phó ghi người phụ nữ này từ trần ngày 27.3 tại TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp. Thời gian hạ huyệt được dự kiến là 9 giờ 30 ngày 31.3.

Lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết khi quan tài được đưa về nhà chỉ có 4 người khiêng. Thấy quan tài quá nhẹ, nhiều người nghi vấn. Tuy vậy, nhiều người dân ấp Phước Hòa A vẫn viếng đám tang và phúng điếu tiền.

Trong những ngày gia đình bà Tuyến tổ chức đám tang, chính quyền địa phương thấy ông Nguyễn Văn Liệt (59 tuổi, chồng bà Tuyến) với các con không buồn, không khóc. Đặc biệt các con của bà Tuyến kể với mọi người về nguyên nhân mẹ tử vong có nội dung khác nhau.

Cụ thể, người con này của bà Tuyến nói mẹ bị tai nạn giao thông chết ở Đồng Tháp, người con khác thì nói té sông chết. Đến ngày sắp đưa đi an táng, con bà Tuyến lại nói mẹ mình bị bệnh chết gần khu vực biên giới Campuchia.

Để làm rõ nguyên nhân bà Tuyến tử vong trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công an H.Cù Lao Dung kết hợp với Tổ phòng chống dịch COVID-19 của huyện tiến hành phun thuốc khử trùng nơi đám tang. Cơ quan điều tra cũng thuyết phục gia đình cho mở nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

dam-tang-ba-tuyen.jpg
Đám tang tại nhà bà Tuyến - Ảnh: Hàm Yên

Sáng 31.3, nắp quan tài được mở ra thì mọi người không thấy xác chết của bà Tuyến mà chỉ có nhiều nhánh hoa huệ và 3 bao cát. Cơ quan CSĐT Công an H.Cù Lao Dung kết hợp cùng Viện KSND huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan.

Trong quá trình lực lượng làm việc, bà Tuyến xuất hiện tại gia đình. Bước đầu, bà Tuyến khai giả chết là do tự bà sắp đặt rồi kêu các con thuê xe chở quan tài về gia đình để tổ chức đám tang. Sau khi được đưa về Công an H.Cù Lao Dung, bà Tuyến khai rằng giận chồng nên muốn làm đám ma giả để thử lòng người đàn ông đầu ấp tay gối. Tuy nhiên, bà này sau đó đổi lời khai là muốn “thử lòng” những chủ nợ đến dự đám tang.

Từ sự bất nhất về lời khai của bà Tuyến, Công an H.Cù Lao Dung tiếp tục đấu tranh làm rõ để xử lý theo pháp luật. Một luật sư cho biết, nếu bà Tuyến tổ chức đám tang giả nhằm mục đích trốn nợ thì có thể bị cơ quan điều tra xử lý về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản” của các chủ nợ. Còn nếu cả gia đình có bàn bạc việc làm đám tang giả để lừa lấy tiền phúng điếu thì có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Công an H.Cù Lao Dung đang tạm giữ hòm chứa tiền phúng điếu, chờ xử lý theo pháp luật. Nhiều người dự đám tang nói rằng họ không dám nhận lại số tiền đã “cúng”.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Khoảng 1.000ha lúa bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng, vụ lúa đông xuân muộn có 6.000ha canh tác ngoài kế hoạch, trong đó khoảng 1.000ha lúa bị ảnh hưởng do thiếu nước kết hợp ngộ độc phèn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Người tổ chức đám tang chính mình bị công an tạm giữ