Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết việc ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nói rằng ông đi du lịch với ông “trùm xăng giả” là không đúng.

Sóc Trăng: Phó bí thư ‘sửa lưng’ Phó chủ tịch tỉnh vì nói mình đi du lịch với ‘đại gia xăng giả’ Trịnh Sướng

Nguyên Việt | 12/06/2019, 14:30

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết việc ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nói rằng ông đi du lịch với ông “trùm xăng giả” là không đúng.

Ông Sum nói: "Tôi có xin phép Đảng ủy đi du lịch với tư cách cá nhân và được đồng ý. Chuyến đi này hoàn toàn không liên quan đến ông Trịnh Sướng. Tôi phản đối việc nói tôi đi nước ngoài do Trịnh Sướng tổ chức. Trong sáng nay, tôi đã có báo cáo vấn đề trên lên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng", Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nói.

Ông Sum cho biết thêm, ông đi cùng một số anh em và do công ty lữ hành sắp xếp địa điểm, khi đến TP.Cần Thơ thì mới gặp đoàn khác cũng ở Sóc Trăng và nhiều địa phương khác ở phía Nam. Ông đi du lịch qua Nhật từ 4 - 5 ngày, theo đó công ty lữ hành sắp xếp từ 5 - 6 đoàn cùng đi và "có chụp hình chung".

Ông Sum quả quyết: "Ông Trịnh Sướng là chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, có làm công tác nhân đạo, ủng hộ xe cứu thương cho địa phương rất nhiều. Tuy nhiên, nếu ông ấy vi phạm pháp luật thì pháp luật sẽ trừng trị".

Phiếu thu chuyến đi du lịch của ông Sum- Ảnh: Thanh Nguyên

Trong khi đó, ông Triệu Công Tính - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết việc ông Sum đi nước ngoài là kinh phí tự túc, đồng thời cung cấp phiếu thu của công ty lữ hành về số tiền của ông Sum đóng là 37.990.000 đồng tiền tour Nhật Bản từ ngày 30.3 - 3.4.

Ông Sum được đi du lịch theo dạng 1 chuyến nghỉ phép và thủ tục quy trình đúng theo quy định. Theo đó, ông Sum có gửi đơn đến Chi bộ Phòng Tài chính - Quản Trị và Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy cho phép đi thăm qua du lịch tại Nhật Bản từ ngày 29.3.2019 đến ngày 3.4.2019, toàn bộ kinh phí chuyến đi tự túc.

Trước đó, chiều qua 11.6, tại buổi họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm chủ, ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có phát biểu:

"Công ty của ông Trịnh Sướng có mời nhiều cán bộ tỉnh đi tham quan ở Nhật, chuyến đi này chủ yếu là cán bộ hưu trí. Khi ông Trịnh Sướng mời, chúng tôi không biết doanh nghiệp của ông này sai phạm nên tỉnh đồng ý cử đoàn đivà phân công Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Nếu biết công ty này có sai phạmsẽ không đi".

Mộtcây xăng đóng cửa sau khi ông Trịnh Sướng bị bắt- Ảnh: Hàm Yên

Tuy nhiên, 2 năm trước, Phó giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Nguyễn Việt Trung (khi còn làm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường) có vay của ông Trịnh Sướng 600 triệu đồng. Khi phát hiện điều này, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã kiểm điểm ông Trung.

"Anh Trung thừa nhận vay tiền của Trịnh Sướng. Vợ của hai ông này có bà con và quan hệ làm ăn với nhau", ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, giải thích.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Phó bí thư ‘sửa lưng’ Phó chủ tịch tỉnh vì nói mình đi du lịch với ‘đại gia xăng giả’ Trịnh Sướng