Ngày 30.10, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khen thưởng đột xuất và trao trả tài sản cho các nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, mạng xã hội.

Sóc Trăng: Thu hồi 600 triệu đồng cho ba người bị lừa qua mạng

Duy Khang | 30/10/2018, 19:41

Ngày 30.10, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khen thưởng đột xuất và trao trả tài sản cho các nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại, mạng xã hội.

Công an Sóc Trăng cho biết, tháng 1.2018, sau khi nhận được tin báo về các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại và mạng xã hội, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các tỉnh, thành khác nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ.

Điền hình là thủ đoạn giả danh nhân viên viễn thông, Công an, Viện KSND, Tòa án… để chiếm đoạt tài sản bằng cách hù dọa nạn nhân dính đến đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia, nên phải chuyển tiền vào tài khoản do chúng đưa ra để “kiểm tra”.

Hoảng sợ bị dọa bắt giam, ảnh hưởng đến gia đình, nạn nhân đã chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo. Đến khi phát hiện bị lừa, nạn nhân vội vàng đến cơ quan công an trình báo…

Một thủ đoạn nữa là đối tượng lừa đảo thông qua mạng xã hội làm quen, kết bạn, hứa kết hôn bảo lãnh đi nước ngoài; tặng ngoại tệ có giá trị lớn để mua nhà tại Việt Nam; hợp tác làm ăn hoặc ngỏ ý giúp đỡ từ thiện.

Sau đó, chúng cho người đóng giả là nhân viên giao nhận hàng, Hải quan, Thuế vụ… thông báo thùng quà đang bị tạm giữ ở sân bay vì có nhiều ngoại tệ giá trị lớn nên phải nộp thuế, lệ phí để nhận hàng. Đối tượng cung cấp cho nạn nhân số tài khoản ngân hàng để nộp tiền rồi chiếm đoạt…

Tại Sóc Trăng, cơ quan công an đã tiếp nhận, điều tra làm rõ 3 bị hại với số tiền bị chiếm đoạt trên 600 triệu đồng…

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn, đấu tranh làm rõ các vụ việc khác trong thời gian sớm nhất để thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, tổ chức quần chúng đẩy mạnh tuyên truyền để người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Nhân dịp này, Ban giám đốc Công an tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc điều tra, làm rõ các vụ án nói trên. Đồng thời trao trả cho 3 người số tiền gần 620 triệu đồng mà các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân.

Hàm Yên
Bài liên quan
Intel và Qualcomm chịu ảnh hưởng thế nào khi bị Mỹ thu hồi giấy phép xuất khẩu chip cho Huawei?
Mỹ đã thu hồi giấy phép từng cho phép các công ty Mỹ, gồm cả Intel và Qualcomm, vận chuyển chip được dùng cho laptop và thiết bị cầm tay đến Huawei, theo ba nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Thu hồi 600 triệu đồng cho ba người bị lừa qua mạng