Món salad Nga xuất hiện trong thực đơn của một nhà hàng phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra hôm 28.6 khiến cánh phóng viên và các quan chức không khỏi ngạc nhiên.

Sốc vì món Nga có trong thực đơn nhà hàng phục vụ Hội nghị NATO

Minh An | 29/06/2022, 14:21

Món salad Nga xuất hiện trong thực đơn của một nhà hàng phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra hôm 28.6 khiến cánh phóng viên và các quan chức không khỏi ngạc nhiên.

Hội nghị thượng đỉnh NATO kéo dài ba ngày đã bắt đầu vào thứ Ba, 28.6 Madrid, Tây Ban Nha và được cho là diễn ra trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraina.

Trong khi các quan chức và nhà báo quốc tế chờ đợi các nhà lãnh đạo thế giới tại địa điểm tổ chức thì điều khiến họ ngạc nhiên là thấy món Salad Nga xuất hiện trong thực đơn nhà hàng tại trung tâm hội nghị thượng đỉnh.

nato1.jpg
Món salad Nga xuất hiện trong thực đơn của nhà hàng - cafe tại trung tâm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nato khiến nhiều quan chức và phóng viên bị sốc

Món ăn trộn lẫn đậu, khoai tây, cà rốt và sốt mayonnaise là thứ xuất hiện nhiều nhất trong thực đơn của các nhà hàng ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Reuters nhận định việc một món ăn Nga có mặt tại một hội nghị thượng đỉnh coi Moscow là mối đe dọa an ninh trong chiến lược mới của liên minh do chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine khiến nhiều người “tức giận” và “sốc”, theo mô tả của các trang tin quốc tế.

Hãng Reuters đưa tin, một trong những nhà báo nói với một hãng truyền thông Tây Ban Nha rằng cô ấy “hơi ngạc nhiên với sự lựa chọn món ăn đó”. Tuy nhiên, món ăn này đã được bán hết trong vòng vài giờ.

Vào tối 26.6, thực đơn phục vụ các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao tới Cung điện Baroque Santa Cruz ở Trung tâm Madrid cũng có một số món ăn kèm theo tên nước.

Jose Andres - đầu bếp Tây Ban Nha xuất hiện trong loạt phim Chef's Table của Netflix, người điều phối bữa ăn – đã đặt tên mới là "salad Ukraine" và thêm "sủi cảo cà chua" (tomato dumplings). Đây cũng là cách đầu bếp này làm tại các nhà hàng của ông trên khắp Tây Ban Nha.

Hội nghị thượng đỉnh quan trọng kéo dài ba ngày của NATO đã bắt đầu vào thứ Ba, 28.6 (theo giờ địa phương) và được cho là diễn ra trong bối cảnh Nga vẫn đang tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine và sự “trỗi dậy” của Trung Quốc.

Tại hội nghị thượng đỉnh, đồng minh NATO là Thổ Nhĩ Kỳ đã bãi bỏ quyền phủ quyết của mình đối với nỗ lực gia nhập liên minh phương Tây của Phần Lan và Thụy Điển, sau khi ba quốc gia nhất trí bảo vệ an ninh của nhau. Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng ba nước đã đạt được thỏa thuận "mở đường cho các nước Bắc Âu gia nhập liên minh NATO".

Cuộc chiến của Nga trên Ukraine đang tiếp tục tháng thứ tư mà không có dấu hiệu của các giải pháp hòa bình. Trong khi hàng nghìn người đã thiệt mạng trong chiến tranh, hàng triệu người đã phải di dời hoặc buộc phải rời bỏ đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc vì món Nga có trong thực đơn nhà hàng phục vụ Hội nghị NATO