Bằng chiêu trò tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus miễn phí, chủ fanpage HONDA VIETNAM và APPLE STORE VN đã lừa đảo thành công nhiều người dùng Facebook.

Sốc với trò lừa tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus trên Facebook

Một Thế Giới | 16/03/2016, 15:26

Bằng chiêu trò tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus miễn phí, chủ fanpage HONDA VIETNAM và APPLE STORE VN đã lừa đảo thành công nhiều người dùng Facebook.

>>Hàng trăm người đứng nhìn tên trộm xe bus bị đánh và thiêu sống

>>Ngọc Trinh bị bóc mẽ tập sai tư thế, khoe vòng 3 nóng bỏng

>>Rùng mình chuyện thanh kiếm bị ma ám ở Điện Biên

>>Nữ bác sĩ đánh bệnh nhân trên giường mổ tơi tả vì tiền phụ phí

>>Trai đẹp bị gái xinh đánh ngất xỉu vì hát quá dở

Để tăng like nhanh chóng cho fanpage, chủ trang HONDA VIETNAM và APPLE STORE VN đã sử dụng chiêu trò tặng 20 SH và 100 iPhone 6 cho người dùng Facebook với cách thức tham gia hết sức đơn giản. Cụ thể hơn, kẻ gian đề nghị người dùng like fanpage, bình luận màu sắc bất kỳ và chia sẻ status kèm ảnh lên tường của họ.
Tang 20 xe SH va 100 iPhone 6s Plus
Trò lừa tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus trên Facebook.

Nội dung hai status lừa đảo này như sau:

1. Nhằm kỷ niệm 20 năm HONDA đến Việt Nam, fanpage của HONDA VIETNAM chính thức thành lập. Chúng tôi quyết định tặng 20 chiếc SH 150i cho 20 người Việt Nam chiến thắng vào ngày 1.5.2016. Người chiến thắng chính là người giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đi khắp nơi trên dải đất hình chữ S…

2. Tặng 100 iPhone 6s Plus cho 100 người may mắn. Lần đầu tiên trong lịch sử Facebook, nhằm chào đón đợt sale 2015, chúng tôi đã quyết định tặng 100 iPhone 6s Plus cho 100 người Việt Nam chiến thắng vào ngày 30.4.2016 trước khi iPhone 7 ra đời. Người chiến thắng chính là người giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đi khắp thế giới…

Để khiến mọi người tin tưởng và dễ bị sập bẫy, kẻ gian còn bỏ thời gian viết hẳn status tiếng Anh. Có thể đoán ra, hai status này của một người viết.

Vì lòng tham và sự thiếu hiểu biết, nhiều Facebooker đã làm theo hướng dẫn đơn giản này và hồi hộp chờ đợi sẽ trở thành người may mắn trúng xe SH hay iPhone 6s Plus, từ đó giúp hai fanpage có lượt like tăng nhanh chóng mặt trong thời gian ngắn. Cụ thể hơn, chỉ sau khoảng 4 giờ, status lừa đảo trên fanpage APPLE STORE VN đã thu hút hơn 14,5 ngàn lượt chia sẻ lại và hơn 15 ngàn bình luận. Đây là con số đáng mơ ước với bất cứ chủ bất cứ fanpage nào.

Tang 20 xe SH va 100 iPhone 6s Plus 
Rất nhiều người sập bẫy trước trò lừa tặng 100 iPhone 6s Plus.
Thực ra, trò lừa đảo nhận SH và iPhone 6s miễn phí này không phải mới, song nhiều người vẫn sập bẫy vì lòng tham và sự thiếu hiểu biết của mình.

Về trò lừa đảo này, admin Beat bình luận: “Các chuyên gia marketing, các cao thủ mạng xã hội, các bậc thầy phong thủy, các nhà thần học, nhân tướng học, trà đá học, smartphone học... còn đang hùng hục ngày đêm suy nghĩ, vò đầu bứt tóc, một số người còn có dấu hiệu chảy máu tai, tóc rụng đầy vai mà chưa tìm ra cách thu hút khách hàng, người dùng... Ở đâu đó, một vài giải pháp cũ như cái mũ nhưng vô cùng hiệu quả đang được triển khai hết sức nhuần nhuyễn.

Bạn muốn tăng view, tăng like hay follow? Việc đầu tiên cần làm là sắm một con loa thùng công suất lớn nhất, khi có bất kể chuyện gì đau đớn bất hạnh xảy ra với gia đình, với bản thân, ví dụ như bị người yêu Vịnh Xuân quyền vào mặt, mắt mũi sưng như cái bánh chưng, hay bắt gặp chồng ngoại tình với em trai, vợ gian díu với mẹ kế, thì phải ngay lập tức bô bô vào loa cho cả thế giới biết. Chú ý cần diễn đạt câu chuyện thật ly kỳ, hấp dẫn, chớ quên kèm theo vài nụ cười nhạt như nước ốc kiểu biểu tượng mà có cảm xúc cười như nài nài.

Cách thứ 2 thì đơn giản hơn, không phải ngồi chờ có chuyện xảy ra mới kể lể được. Đó là làm theo hình ảnh trên, tự nhiên và bất ngờ, sẽ có hàng nghìn, hàng chục nghìn con người mang trong mình chứa chan là sự ảo tưởng lao đến với bạn.

Gà quá, Facebook mới lập thế mà cũng tin. Gần 100k like với share liền. Mơ đấy mà nó tặng SH, LX với iPhone cho đấy. Hãy là một người chơi Facebook văn minh , thông minh và hiểu biết
”.
Có lẽ sau khi bị phát hiện và cảnh báo lừa đảo, fanpage HONDA VIETNAM và APPLE STORE VN đều bị nhiều người report và hiện không còn tồn tại trên Facebook.

>>Cô dâu xinh mặc váy cưới dài 100m gây náo loạn đường phố

>>10 tay giang hồ ngớ ngấn nhất Việt Nam
>>Ám ảnh bức hình số phận của những con chó, mèo bị làm thịt

>>Sau tai nạn, siêu xe BMW i8 giá 7 tỉ bị vứt xó gần chuồng gà

>>5 clip hot nhất ngày: Cô dâu tự sát đêm tân hôn vì lộ ảnh nóng

>>Cặp đôi mây mưa ở quán cà phê, dân chơi Việt lấy xe SH đi chở gạch

>>Sự thật về nhà ma ở quận Tân Phú, TP.HCM


Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc với trò lừa tặng 20 xe SH và 100 iPhone 6s Plus trên Facebook