Với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng kết hợp nhiều tiện ích đang hiện hữu, thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn lại "trỗi dậy" mạnh mẽ ngay những tháng đầu năm 2016. Nhiều chủ đầu tư bất động sản đã bắt đầu triển khai dự án tại khu này để đón đầu chính sách phát triển tại đây.

Sóng đầu tư nhắm sang bất động sản khu Nam Sài Gòn để đón đầu

Một Thế Giới | 12/03/2016, 05:11

Với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng kết hợp nhiều tiện ích đang hiện hữu, thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn lại "trỗi dậy" mạnh mẽ ngay những tháng đầu năm 2016. Nhiều chủ đầu tư bất động sản đã bắt đầu triển khai dự án tại khu này để đón đầu chính sách phát triển tại đây.

Bước sang năm 2016, thị trường bất động sản vẫn được nhiều chuyên gia dự báo sẽ phục hồi và có mức tăng trưởng mạnh mẽ, không kém năm 2015.
Tại TP.HCM, sau “làn sóng” đầu tư dự án khu vực phía đông thì nay, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu thay đổi chiến lược và quay lại phát triển dự án tại khu Nam Sài Gòn.
Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), năm 2015 thị trường bất động sản TP.HCM đã chào đón 41.787 căn hộ từ 78 dự án, đa số tập trung ở khu Đông và khu Nam thành phố. Trong năm 2016, thị trường bất động sản khu Nam dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn.
Trong khi đó, CBRE cũng cho biết số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM liên tục tăng mạnh ở những khu vực hạ tầng đang phát triển. Cuối năm 2015, tổng số căn hộ chào bán mới lên tới 10.114 căn, trong đó nguồn cung mới của khu Nam (gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36%.
Sở dĩ khu Nam Sài Gòn đang là điểm nóng thu hút nhiều dự án bất động sản bởi khu vực này có vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện. Từ khu Nam có thể kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố cũng như khu Đông trong tương lai. Và đây cũng được xem là đòn bẩy để tạo thêm sức hấp dẫn của bất động sản khu Nam.
Bên cạnh những yếu tố thuận lợi từ bối cảnh kinh tế - xã hội nói chung, bất động sản khu vực Nam thành phố còn được đánh giá cao vì chính những lợi thế cơ sở hạ tầng tại đây.
Tại lễ ký kết hợp tác ba bên giữa Công ty An Gia Investment, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) để triển khai dự án River City (quận 7) ngày 6.3, ông Lê Trọng Hiếu – Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận 7 cho biết năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng khu Nam khi sắp tới đây thành phố sẽ tiếp tục đầu tư thêm hàng loạt dự án trọng điểm.
Điển hình là dự án cầu Thủ Thiêm 4, nối từ đường Nguyễn Văn Linh đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với tổng chiều dài 2.000m đã được UBND TP.HCM cho phép Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT và dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay.
Được biết việc xây dựng cây cầu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ quận 7 đến quận 2, quận 1 từ hàng chục phút như hiện nay chỉ còn 5 phút.
Không những vậy, công trình cầu Kênh Tẻ 2 trong dự án đường trục Bắc - Nam và một cây cầu từ quận 4 bắc qua quận 7 từ hướng đường Nguyễn Tất Thành cũng sẽ được xây dựng.
Theo quy hoạch, một tuyến metro cũng sẽ chạy qua khu Nam kết nối với cảng Hiệp Phước. Trước mắt, TP.HCM sẽ đầu tư nâng cấp nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bằng hệ thống hầm chui với tổng vốn đầu tư lên đến 2.600 tỉ đồng. Cụ thể, tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỉ đồng. Sau đó, sẽ xây thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỉ đồng.
Chưa hết, con đường vành đai song song với đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được dự kiến khởi công vào cuối năm nay để “chia lửa” với đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm đầu sẽ kết nối với đường Nguyễn Văn Linh và điểm cuối kết nối vào đường Nguyễn Khoái (quận 4).
“Các công trình trọng điểm này sẽ đáp ứng nhu cầu về giao thông đi lại của người dân và kích thích thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn phát triển hơn nữa, xứng đáng là nơi đáng sống nhất cả nước. Khu đô thị Nam Sài Gòn, điển hình như Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu cho TP.HCM và cả Việt Nam”, ông Lê Trọng Hiếu nói.
Đồng quan điểm, ông Võ Văn Hữu Phước - Giám đốc bộ phận định giá và nghiên cứu của Cushman & Wakefield nhận định trong 2 năm từ 2014 - 2015, khu Nam đã phát triển rất sôi động. Thời gian tới, khu vực này sẽ còn là trọng tâm phát triển của bất động sản TP.HCM trong khoảng 1-2 năm tới do quỹ đất còn nhiều.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóng đầu tư nhắm sang bất động sản khu Nam Sài Gòn để đón đầu