Đến chiều 23.8, hai người mất tích sau vụ chìm sà lan vẫn chưa tìm thấy xác. Chiếc sà lan cũng còn nằm dưới đáy sông.

Sông dữ nuốt chửng chiếc sà lan cùng 2 mạng người

Thanh Tuấn | 23/08/2016, 20:26

Đến chiều 23.8, hai người mất tích sau vụ chìm sà lan vẫn chưa tìm thấy xác. Chiếc sà lan cũng còn nằm dưới đáy sông.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 chiều 22.8, tại sông Vàm Nao địa phậntỉnh An Giang xảy ra vụ chìm sà lan do sóng to gió lớn, khiến 2 người mất tích. Anh Phan Văn Trung (ngụ ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho biếtanh là chủ chiếc sà lan chở 73 tấn đất bị chìm. Chiếc sà lan anh mới mua cách đây 3 tháng với giá 470 triệu đồng, dùng chở đất thô về giao cho các chủ lò gạch.

Anh Trung thuê anh Nguyễn Hoàng Giang (33 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hòa A, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới) làm tài công lương tháng6 triệu đồng, vàanh Phùng Ngọc Kép (28 tuổi, ngụ ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới) làm phụ việcvới tiền công5 triệu đồng/tháng. Khoảng 5 giờ sáng 22.8, anh Giang và anh Kép điều khiển sà lanđến địa phận cù lao xã Tân Huề, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) để lấy đất thô. Đến khoảng 15 giờ chiều, đất đã chất đầy sà lan, rời bến.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, anh Trung liên lạc qua điện thoại thì cả anh Giang và anh Kép đều không nghe máy. Trước khi sà lan rời bến, anh Trung có dặn 2 nhân công nói trênxem xét tình hình mưa giông, nếu thấy sóng to gió lớn thì đậu sà lan chờ dịu sóng hãy chạy về. Tuy nhiên, anh đợi ở nhà đến 17 giờ mà chẳng thấy sà lan về nên đi tìm. Đến địa bàn xã Kiến An, huyện Chợ Mới thì anh hay tin sà lan mình chìm và 2 người đi trên sà lan bị nước cuốn trôi mất tích.

Đoạn sông Vàm Nao nơi xảy ra vụ chìm sà lan chở 73 tấn đất

Anh Trung cho biếtbà con ở gần hiện trường kể lạilúc sà lan chìm trời có giông lốc dữ dội, khiến sóng trên sông Vàm Nao dâng cao và cuốn chìm sà lan. Đoạn sông nơi đây rất sâu, hơn 20m. Khi đó, anh Giang và anh Kép nhảy xuống sông cầu cứu và có người bơi xuồng ra nhưng do sóng to gió lớn không tiếp cận được 2 anh…

Sông Vàm Nao nối liền 2 con sông lớn là sôngTiền và sôngHậu, có nhiều đoạn sâu nước xoáy nguy hiểm. Người điều khiển phương tiện thủy qua con sông này gặp lúc sóng to gió lớn rất dễ nộp mạng cho “bà thủy”.

“Anh Giang có vợ con và ly thân 3 năm nay. Vợ ảnh nuôi con. Còn anh Kép thì chưa có vợ. Chuyến đi lấy đất đầu tiên này cũng là chuyến đi cuối cùng của anh Kép. Tui đã thuê ghe chạy tìm nhưng chưa thấy xác 2 anh. Khi tìm thấy thi thể các anh ấy,mình cũng phải lo chu tất chi phí mai táng và hỗ trợ cho gia đình họ”, anh Trung nói.

Tuấn Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sông dữ nuốt chửng chiếc sà lan cùng 2 mạng người