Từ 120 công nhân, Công ty TNHH Nguyễn Tài ở Sóc Trăng hiện chỉ còn giữ lại 10 người làm việc vì chủ doanh nghiệp cám cảnh chuyện bị vu khống và cơ quan chức năng kiểm tra liên tục.

Doanh nghiệp ở Sóc Trăng ‘kêu trời’ vì 1 năm bị kiểm tra 4 lần

Duy Khang | 23/08/2016, 15:08

Từ 120 công nhân, Công ty TNHH Nguyễn Tài ở Sóc Trăng hiện chỉ còn giữ lại 10 người làm việc vì chủ doanh nghiệp cám cảnh chuyện bị vu khống và cơ quan chức năng kiểm tra liên tục.

Những ngày gần đây dư luận ở Sóc Trăng tiếp tục lan truyền thông tin về việc Công ty TNHH Nguyễn Tài ở đường Trần Hưng Đạo, phường 10 (TP.Sóc Trăng) gây ô nhiễm trầm trọng. Những thông tin này đẩy doanh nghiệp vào cảnh khốn đốn vì không chỉ lãnh đạo công ty bị mất uy tín mà còn ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Bích Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Tài cho biết, để có nguyên liệu cho lò gạch, công ty đã đầu tư gần 56.000USD lắp đặt máy nhiệt phân cao su. Máy này hoạt động khép kín, có nhiệm vụ "nấu" lốp xe cũ, dầu thu được qua hệ thống ngưng tụ nên hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, có người cho rằng Công ty Nguyễn Tài gây ô nhiễm môi trường. Họ làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng nên doanh nghiệp bị kiểm tra liên tục. Đó là năm 2015, Công ty Nguyễn Tài có đến 4 lần tiếp đoàn thanh, kiểm tra, trong đó lần kéo dài lâu nhất là 3 tuần.

Cụ thể, ngày 7.1.2015, UBND TP.Sóc Trăng công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra các quy định của pháp luật về lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Công ty Nguyễn Tài.

1 trong 10 thành viên của đoàn là cảnh sát môi trường. Nhưng kết quả kiểm tra công ty không vi phạm về lĩnh vực môi trường sau khi đoàn lấy mẫu khí, nước thải để kiểm tra.

Nhưng đến ngày 20.7.2015, Phòng TNMT TP.Sóc Trăng tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, lập biên bản thu mẫu khí thải của máy nhiệt phân cao su. Sau đợt kiểm tra này, Công ty Nguyễn Tài vẫn không vi phạm pháp luật về môi trường.

Vậy mà ngày 29.7.2015, UBND tỉnh Sóc Trăng đã thành lập đoàn thanh tra tại doanh nghiệp kéo dài từ ngày 31.7.2015 đến 17.8.2015. Lần thứ 3 công ty Nguyễn Tài bị thanh, kiểm tra nhưng nơi đây vẫn không bị lỗi gây ô nhiễm môi trường.

Nhưng chưa hết! Đến ngày 8.12.2015, doanh nghiệp này lại bị Phòng TNMT TP.Sóc Trăng kiểm tra công tác bảo vệ môi trường thêm lần nữa. Đây là lần kiểm tra thứ 4 trong 1 năm, nhưng Công ty Nguyễn Tài tiếp tục không bị lỗi về môi trường.

Lò gạch của Công ty Nguyễn Tài hoạt động nhưng không hề thấy khói

“1 năm mà doanh nghiệp bị thanh, kiểm tra 4 lần thì còn gì làm ăn? Hết đoàn này đến đoàn kia vào làm việc, chúng tôi phải mang tất cả giấy tờ bày ra cả bàn cho họ xem. Có lần cán bộ TP.Sóc Trăng còn hỏi chúng tôi tiền đâu mở công ty khi kiểm tra về môi trường? Câu hỏi thật vô duyên”, lãnh đạo Công ty Nguyễn Tài bức xúc nói.

Theo người đại diện Công ty Nguyễn Tài, từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp chưa từng bị xử phạt hành chính về lĩnh vực môi trường.

“Công ty chúng tôi cách Trường Quân sự Quân khu 9 chỉ vài trăm mét. Nếu gây ô nhiễm môi trường thì lãnh đạo trường này đã kiện rồi chứ không phải để cho người dân lên tiếng”, bà Nguyễn Thị Bích Huyền, Giám đốc Công ty Nguyễn Tài chia sẻ.

Công ty Nguyễn Tài tháo bỏ máy nhiệt phân cao su trị giá tiền tỉ

Vì bị cơ quan kiểm tra liên tục khiến hoạt động của doanh nghiệp gặp phải khó khăn, Công ty Nguyễn Tài buộc phải sa thải 110 lao động, chỉ giữ lại 10 người. Mới đây, nhiều cảnh sát và lực lượng chức năng lại ập vào khu vực đặt máy nhiệt phân cao su khi doanh nghiệp đốt vỏ xe cũ tồn đọng.

“Họ tưởng chúng tôi là tội phạm môi trường hay sao mà liên tục kiểm tra? Quá chán nản, chúng tôi đã tháo gỡ máy nhiệt phân cao su, nghỉ làm”, người đứng đầu Công ty Nguyễn Tài khẳng định.

Kim Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp ở Sóc Trăng ‘kêu trời’ vì 1 năm bị kiểm tra 4 lần