Cụ ông Chitetsu Watanabe, được Guinness công nhận là người đàn ông già nhất thế giới vẫn còn sống.

Sống thọ nhờ không tức giận và cười nhiều

14/02/2020, 20:59

Cụ ông Chitetsu Watanabe, được Guinness công nhận là người đàn ông già nhất thế giới vẫn còn sống.

Cụ ông Chitetsu Watanabe

Tổ chức Guiness đã trao chứng nhận cho cụ vào ngày thứ tư (12.2) tại viện dưỡng lão ở Niigata, Nhật Bản. Chính xác là cụ đã 112 tuổi 344 ngày.

Cụ Chitetsu Watanabe sinh ngày 5 tháng 3 năm 1907 trong một gia đình nông dân, vào năm 20 tuổi chuyển đến Đài Loan và sống ở đó 18 năm trước khi quay về Nhật Bản. Được biết, cụ Watanabe kết hôn và có 5 người con.

Cụ Watanabe đã làm việc cho một công ty sản xuất đường trong nhiều năm trước khi làm việc trong văn phòng nông nghiệp chính phủ Nhật Bản cho đến lúc nghỉ hưu. Cụ đã từng tham gia quân đội vào năm 1944.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái, cụ Watanabe tiết lộ bí quyết sống lâu của mình đó là: "Không bao giờ tức giận và luôn cười tươi".

Cụ cũng thích đồ ngọt, đặc biệt là đường nâu, nhưng cụ thích nhất là bánh trứng và bánh kem xốp bởi vì gần đây răng đã rụng hết.

Ngoài ra, cụ ông Watanabe vẫn là một người yêu thích làm vườn, trồng các loại rau trái và chăm sóc các cây cảnh cho đến năm 2007.

Người giữ kỷ lục này trước đó là cụ ông Masazo Nonaka, cũng là người Nhật, vừa qua đời hồi tháng trước, thọ 112 tuổi. Trong khi đó, người sống thọ nhất thế giới là cụ bà Kane Tanaka, sống ở TP.Fukuoka của Nhật, hiện 117 tuổi.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sống thọ nhờ không tức giận và cười nhiều