Danh hiệu “Nghệ sĩ của năm” do Zing Music Awards 2017 dành cho nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn được đánh giá là phần thưởng cho những nỗ lực và sự kiên định trên con đường đến với âm nhạc của nghệ sĩ trẻ này.

Soobin Hoàng Sơn: 'Nghệ sĩ của năm mới là bước đệm'

Tiểu Vũ | 25/01/2018, 21:20

Danh hiệu “Nghệ sĩ của năm” do Zing Music Awards 2017 dành cho nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn được đánh giá là phần thưởng cho những nỗ lực và sự kiên định trên con đường đến với âm nhạc của nghệ sĩ trẻ này.

Zing Music Awards 2017 (ZMA 2017) vừa khép lại với giải thưởng Nghệ sĩ của năm được trao cho Soobin Hoàng Sơn, đây là kết quả xứng đáng dành cho những phấn đấu không ngừng nghỉ của anh trên con đường đến với nghệ thuật. Thế nhưng trước khi cầm trên tay chiếc cúp danh giá của ZMA 2017, bằng tất cả sự khiêm nhường của mình Soobin Hoàng Sơn đã chia sẻ rằng: "Tính cách tôi không thích ganh đua. Tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn của Hội đồng nghệ thuật và sự bình chọn của khán giả. Nếu đoạt giải thì sẽ rất vui, nhưng nói thật là tôi cũng không tự tin lắm".

Năm 2017 Soobin Hoàng Sơn có nhiều bước tiến rõ nét nhất-Ảnh:Bá Ngọc

Cho đến khi tên của Soobin Hoàng Sơn được xướng lên trong hạng mục Nghệ sĩ của năm- một trong những giải thưởng lớn nhất của ZMA 2017, Hoàng Sơn vừa bất ngờ vừa ngỡ ngàng, anh cho rằng: “Sự nổi tiếng của mình không đồng nghĩa với việc mình có khả năng đoạt giải. Điều quan trọng là khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật, những người trong nghề nhìn nhận sự cố gắng, cống hiến của mình dành cho âm nhạc, cho nghệ thuật. Soobin luôn tâm niệm rằng mình đến với âm nhạc bằng tất những gì mình đang có trên tinh thần cực kỳ nghiêm túc. Soobin không muốn mọi người nhìn vào mình bằng bề ngoài hoặc tất cả những gì khác ngoài âm nhạc…”.

Có thể những gì Soobin Hoàng Sơn nói là sự khiêm tốn cần thiết của một nghệ sĩ khi được tôn vinh. Nhưng đối với nhiều người thì sự đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, sự bình chọn của khán giả dành cho Hoàng Sơn là hoàn toàn xứng đáng. Bằng chứng là sau khi khép lại ZMA 2017 giải thưởng lớn nhất trao Soobin Hoàng Sơn đã hoàn toàn chinh phục khán giả yêuâm nhạc vào không tạo nên bất cứ cuộc tranh cãi nào như chúng ta vẫn thường thấy ở các giải thưởng khác.

Soobin Hoàng Sơn với ca khúckhúc mớiTurn it Up tại lễ trao giải ZMA 2017 - Ảnh: Zing

Con đường âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn, khán giả và giới chuyên môn đều nhận thấy rằng không phải đợi đến hôm tên tuổi của Soobin mới được nhắc đến. Trước khi đến với ZMA 2017, Hoàng Sơn cũng đã có những thành tích vô cùng ấn tượng. Bắt đầu từ danh hiệu Á quân của cuộc thi Ngôi Sao Việt vào năm 2014, và tiếp đến giải bạc tại chương trình Hòa âm ánh sáng 2016. Sau đó, Hoàng Sơn đã có cuộc bức phá và bùng nổ khi ca khúc Phía sau một cô gái, một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, đã trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016. Bài hát đã trở thành một bản hit lớn trong sự nghiệp Soobin Hoàng Sơn và đưa anh đến gần với công chúng hơn. Bên cạnh đó một loạt album như Only One (Single), Em không tồn tại, và các ca khúc Chờ em trong đêm, Hết rồi còn đâu, Tan theo giấc mơ, Em không tồn tại… của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng đã để lai những đấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả trẻ.

So với các nghệ sĩ khác Soobin Hoàng Sơn có được sự may mắn khi anh đượcsinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật với bố là một nhạc sĩ. Từ chiếcnôi của gia đình đã gieo vào lòng anh niềm đam mê âm nhạc. Ngay từ bé Soobin cũng đã biết sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ. Soobin cũng là một trong số ít ca sĩ trẻ của Việt Nam được đào tạo ở môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc. Từ môi trường âm nhạc này anh đã tiếp cận với những nhóm những những nhóm nhạc, những tên tuổi nổi tiếng của Kpop. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân khiến cho Soobin Hoàng Sơn định hình và tạo nên bước ngoặc lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình khi quyết định từ bỏ dòng nhạc RnB để chuyển hẳn qua dòng nhạc Pop Ballad từ năm 2016. Sự chuyển hướng đúng đắn của Soobin đã tạo nên bước ngoặc lớn sự nghiệp âm nhạc anh đã được ghi nhận khi Phía sau một cô gái đã nhanh chóng tạo được cơn sốt và được cộng đồng đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình.

Trên trang cá nhân Hoàng Sơnviết: "Soobin hứa năm 2018 sẽ hoạt động thật tích cực với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng" - Ảnh: FBNV

Quay trở lại giải thưởng ZMA 2017 với danh danh hiệu Nghệ sĩ của năm mà Soobin Hoàng Sơn vừa đón nhận một cách thuyết phục, giới truyền thông trong nước đều có chung một nhận định “Việc Soobin Hoàng Sơn vượt qua Min giành giải Nghệ sĩ của năm cũng khá hợp lý, bởi ở anh có tố chất ngôi sao rất rõ, thể hiện qua phong thái biểu diễn trên sân khấu và sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả.”.

Để có được những thành tựu âm nhạc nổi bật như Soobin Hoàng Sơn, cả giới chuyên môn và khán giả đều nhìn nhận rằng đây không phải là một sự may mắn ngẫu nhiên mà kết quả phấn đấu rất dài hơn của Hoàng Sơn trong nhiều năm liền. Hoàng Sơn đã sáng suốt khi kiên định đi trên con đường rất riêng của mình để chinh phục những đỉnh cao của âm nhạc.

Soobin Hoàng Sơn tiết lộ về kế hoạch âm nhạc trong năm 2018 - Ảnh: Zing

Bước sang năm 2018, Soobin Hoàng Sơn vừa tròn 25 tuổi (sinh năm 1992) cùng với danh hiệu Nghệ sĩ của năm, có lẽ đây là sựkhích lệ rất lớn để Soobin tiếp tục đóng góp cho cho âm nhạc bằng tất cả những gì có thể làm được như anh vẫn thường tâm niệm. Khán giả, người hâm mộ và giới nghệ thuật đang chờ đợi sự bùng nổ của Hoàng Sơn.

Nguyễn Hoàng Sơn

Nguyễn Hoàng Sơn sinh ngày 10.9.1992 tại Hà Nội, anh được khán giả biết đến biết đến với nghệ danh Soobin Hoàng Sơn là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, rapper thuộc công ty SpaceSpeakers Music Production. Năm 2016, Soobin quyết định Nam tiến phát triển sự nghiệp và được nhiều khán giả biết đến với bản hit "Phía sau một cô gái". Anh từng giành được 2 đề cử tại giải Cống hiến. Năm 2018 Hoàng Sơn giành được danh hiệu "Nghệ sĩ của năm" doZing Music Awards 2017 bình chọn

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Soobin Hoàng Sơn: 'Nghệ sĩ của năm mới là bước đệm'