Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là một trong những cái tên xuất hiện trong hồ sơ Panama. Vậy, SSI nói gì về điều này?

SSI nói gì về việc sếp Tổng xuất hiện trong hồ sơ Panama?

Duyên Duyên | 10/05/2016, 13:36

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là một trong những cái tên xuất hiện trong hồ sơ Panama. Vậy, SSI nói gì về điều này?

"SSI đã được cấp giấy phép đầu tư ra nước ngoài và chúng tôi hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế và luật pháp của nước nơi SSIAM thực hiện các hoạt động đầu tư và không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến các hành vi trốn thuế, rửa tiền hay bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào khác", đại diện SSI khẳng định với báo chí.

Theo đó, trong một thông cáo được phát đi vào cuối buổi sáng nay, SSI cho biết, SSI và Công ty TNHH Nguyễn Duy Hưng là hai thành viên góp vốn của Quỹ Đầu tư thành viên SSI do Công ty TNHH quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý.

SSIAM và Quỹ đầu tư thành viên SSI đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài số 249/BKH-ĐTRNN- DDC1 ngày 31.8.2010 để thực hiện các hoạt động đầu tư ra nước ngoài.

Từ thời điểm đó cho đến nay, SSIAM khẳng định hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật.

"SSIAM thực hiện đầy đủ các các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước Việt Nam, cũng như tại nước sở tại nơi SSIAM thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài", thông cáo của SSI cho biết.

SSI cũng cho rằng, việc thành lập công ty ở nước ngoài và mở tài khoản tiền ở nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài của SSI đều tuân thủ đúng quy định tại giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài, tuân thủ các quy định của nước sở tại và hoàn toàn hợp pháp.

Theo SSI, hiện tại, chưa có bất kỳ quốc gia nào cấm hành động mở công ty ở nước ngoài để quản lý tài sản, rất nhiều quỹ đầu tư, cả ở Việt Nam và thế giới sử dụng các công ty ở nước ngoài làm pháp nhân cho thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình.

"Do đó, chúng tôi một lần nữa khẳng định việc một công ty đầu tư ra nước ngoài khi đã được Cơ quan quản lý cấp phép là hoàn toàn bình thường, minh bạch và tuân theo quy định của pháp luật”, thông cáo của SSI cho biết.

Đồng thời, thông cáo của SSI cho biết, việc xuất hiện trong danh sách Hồ sơ Panama không đồng nghĩa với việc công ty và các đại diện pháp lý đã có hành vi liên quan đến trốn thuế hay rửa tiền.

“Việc thành lập các công ty và quỹ tín thác offshore thường là hợp pháp. Chúng tôi không khuyến nghị hoặc ám chỉ các cá nhân, công ty hoặc các tổ chức có tên trong ICIJ Offshore Leaks Database đã có những hành vi vi phạm pháp luật hoặc có các hành vi không chuẩn mực”, SSI khẳng định.

Trước đó, vào 2h chiều ngày 9.5.2016 (giờ Mỹ), tức 2h sáng ngày 10.5 (giờ Việt Nam), Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) đã hoàn tất việc công bố Hồ sơ Panama, cho phép tiếp cận những thông tin dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm.

Theo tài liệu này, khi tìm kiếm theo từ khoá “Việt Nam” trong kho dữ liệu cho thấy có 189 cá nhân “lọt” vào danh sách. Phân nửa trong số này là những cái tên "thuần Việt", còn lại có tên ngoại quốc. Trong số đó có những cái tên doanh nhân, doanh nghiệp khá quen thuộc.

Bên cạnh đó, tài liệu này cũng công khai danh tính 23 cá nhân, tổ chức trung gian; 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài và 185 địa chỉ ở Việt Nam (chủ yếu là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh).

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SSI nói gì về việc sếp Tổng xuất hiện trong hồ sơ Panama?