Ông Trần Hiếu Trinh, Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Cà Mau bị khai trừ Đảng vì mắc nhiều sai phạm liên quan đến sử dụng văn bằng bất hợp pháp và tính chất ngày càng nghiêm trọng.

Sử dụng bằng giả, Ủy viên Mặt trận tỉnh Cà Mau bị khai trừ Đảng

Việt Tâm | 02/08/2017, 06:22

Ông Trần Hiếu Trinh, Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Cà Mau bị khai trừ Đảng vì mắc nhiều sai phạm liên quan đến sử dụng văn bằng bất hợp pháp và tính chất ngày càng nghiêm trọng.

Tối 1.8, nguồn tin từ Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa triển khai quyết định kỷ luậtkhai trừ Đảng đối với ông Trần Hiếu Trinh - Ủy viên MTTQVN tỉnh Cà Mau, về hành vi giả con dấu của tổ chức và chữ ký của lãnh đạo tổ chức này nhằmhợp thức hóa hồ sơ bất hợp pháp để đi học đại học.

Tháng 1.2017, ông Trinh dùng hồ sơ bất hợp pháp để đi học ngànhluật(hệ tại chức) do Trường đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm giáo dục tỉnh Cà Mau tổ chức tại Cà Mau. Để hợp thức hóa hồ sơ này, ông Trinh không dùng giấy tờ của đơn vị mình công tác để nộp hồ sơ học tập mà lại dùng giấy giới thiệu của 1 đơn vị công lập khác.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trinh đã thừa nhận hành vi sai trái. Ông cũng thừa nhậnđã làm giả con dấu và chữ ký của lãnh đạo tổ chứcđể hợp thức hóa hồ sơ đi học…

Được biết, vào cuối năm 2014, ông Trần Hiếu Trinh cũng đã từng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng về hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp. Vào thời điểm đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau đã có đợt tổng kiểm tra văn bằng của toàn cán bộ, nhân viên đơn vị.

Theo đó, tổ kiểm tra phát hiện bằng THPT và đại học chuyên ngành Ngữ văn của ông Trinh có vấn đề nên đã yêu cầu ông cung cấp bản chính nhưng ông Trinh không cung cấp được. Với chiêu trò “cao tay” là ghép tên vào văn bằng của người khác rồi sao chép lại nhiều lần… ông Trinh đã dùng hồ sơ bất hợp pháp của mình để làm việc tại nhiều cơ quan nhưng không bị phát hiện.

Cụ thể, từ giáo viên dạy học ở huyện U Minh (Cà Mau) nhưng bị kỷ luật, ông này chuyển sang công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình, rồi chuyển đến Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu… Từ tháng 4.2013, ông Trinh chuyển về công tác tại Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau cho đến nay.

Nhiều người bức xúc cho rằngnếu chiếu theo quy định, việc sử dụng bằng cấp bất hợp pháp của ông Trinh đã đủ cơ sở để cho ông nghỉ việc. Hơn nữa, ông Trinh còntái phạm nhiều lần và tính chất ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng bằng giả, Ủy viên Mặt trận tỉnh Cà Mau bị khai trừ Đảng