"Freaky "được đánh giá 85% điểm tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes và đang làm mưa làm gió ngoài rạp chiếu.

Sự pha trộn độc đáo giữa hài hước và kinh dị trong ‘Freaky’

Đan Thuỳ | 29/11/2020, 13:08

"Freaky "được đánh giá 85% điểm tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes và đang làm mưa làm gió ngoài rạp chiếu.

Hãng Blumhouse đã lựa chọn dịp cuối năm 2020 để cho ra mắt Freaky, một bộ phim kinh dị, hài hước với sự tham gia của Kathryn Newton và Vince Vaughn. Bộ phim cũng là “đứa con tinh thần” của đạo diễn Chritopher Landon, “cha đẻ” của hai phần phim Happy Death Day từng khiến fan thể loại kinh dị mê mẩn.

Mới đây, Freaky vừa nhận được 4 đề cử quan trọng của giải Critics Choice Super Awards (Giải Lựa chọn của các nhà phê bình) gồm: Phim kinh dị xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính phim kinh dị xuất sắc nhất (Vince Vaughn), Nữ diễn viên chính phim kinh dị xuất sắc nhất (Kathryn Newton), Nhân vật phản diện xuất sắc nhất (Kathryn Newton).

freaky-347088392-large.jpg
Poster phim Freaky - Ảnh: Internet

Bộ phim xoay quanh cô nữ sinh Millie Kessler (Kathryn Newton) vốn đang chật vật sống sót qua những ngày tháng trung học bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt. Không chỉ vậy, Millie còn “lọt vào mắt xanh” của tay sát nhân khét tiếng Đồ tể (Vince Vaughn). Thế nhưng khi Đồ tể găm nhát dao lấy đi mạng sống của Millie, con dao thần bí đã bất ngờ khiến cả hắn lẫn Millie bị hoán đổi thân xác. Millie nhận ra rằng cô chỉ có vỏn vẹn 24 tiếng đồng hồ để lấy lại được thân xác của mình trước khi sự hoán đổi này trở thành vĩnh viễn. Và cô sẽ bị mắc kẹt trong cơ thể của một gã cuồng sát tuổi trung niên mãi mãi. Vấn đề duy nhất giờ đây chính là trông cô ấy giống như một kẻ tâm thần với cơ thể lực lưỡng hiện đang là mục tiêu truy đuổi của cả thành phố, trong khi đó Đồ tể lại mang ngoại hình của cô nữ sinh và không từ bỏ đi sở thích săn mồi tàn độc.

freaky-231120.jpg
Bộ phim xoay quanh cô nữ sinh Millie Kessler vốn đang chật vật sống sót qua những ngày tháng trung học bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt - Ảnh: Internet

Freaky mang đến cho khán giả cảm giác ghê rợn ngay từ những tình tiết đầu khi gã Đồ tể ra tay sát hại những nạn nhân đầu tiên trong chớp mắt. Hành động sau đó của gã ngày càng ghê rợn hơn, với hàng loạt những phi vụ máu me cho đến những giây cuối cùng.

2535_d034_00013r.jpg

Bộ phim có kịch bản tốt khi khắc họa hai nhân vật trái ngược nhau hoàn toàn trao đổi thân xác và linh hồn cho nhau. Sau những phút choáng váng ban đầu, nhịp phim có phần dễ thở hơn với những tình huống hài hước thú vị đến từ Millie trong thân xác mới và hai người bạn thân. 

Là một tác phẩm hướng tới đối tượng khán giả tuổi teen và người trưởng thành, Freaky cũng có ý đồ truyền tải thông điệp nhân văn về cuộc sống, gia đình. Hãy lắng nghe và mở lòng với gia đình mình nhiều hơn, bởi vì chỉ có những thành viên trong gia đình mới người luôn yêu thương và ủng hộ bạn vô điều kiện. Đừng vì sự vô tâm và ích kỷ của mình mà làm tổn thương đến những người yêu thương mình. Tuy nhiên, tầng lớp thông điệp quá dày lại không được xử lý gọn gàng khiến nhiều phân đoạn trò chuyện trở nên lan man càng khó khiến khán giả quan tâm.

freaky.jpg

Diễn xuất của hai diễn viên chính Kathryn Newton và Vince Vaughn thực sự gây ấn tượng với người xem.

freaky-blumhouse.jpg

Được nhào nặn bởi bàn tay của Christopher Landon, vị đạo diễn sở hữu phong cách kinh dị pha lẫn hài hước, cũng như cân bằng được đề tài sâu sắc và độ hồi hộp cực kỳ giải trí trong phim, Freaky được kỳ vọng là một tác phẩm nữa giúp định nghĩa lại dòng phim kinh dị giải trí thỏa mãn cả giới chuyên môn lẫn đạt thành công lớn tại phòng vé như Happy Death Day. Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 27.11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự pha trộn độc đáo giữa hài hước và kinh dị trong ‘Freaky’