New York là một thành phố giàu có và lớn nhất nước Mỹ. Có vô số điều thú vị về cư dân của thành phố này mà có thể bạn chưa biết.

Sự thật bất ngờ về cuộc sống người dân New York

thyhang | 30/05/2018, 12:00

New York là một thành phố giàu có và lớn nhất nước Mỹ. Có vô số điều thú vị về cư dân của thành phố này mà có thể bạn chưa biết.

1. New York là thành phố đông dân nhất nước Mỹ với 8,5 triệu dân, trong đó, hơn 3 triệu dân New York là người nhập cư.

2. New York là thành phố đông người Hoa nhất thế giới nếu không tính châu Á

3. Ở New York có tổng cộng hơn 200 ngôn ngữ và 1 nửa số dân biết ít nhất 1 ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.

4. Khoảng một nửa dân số New York đều biết ít nhất một ngôn ngữ ngoài tiếng Anh. Có tổng cộng hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng ở đây.

5. New York là thành phố có phong cách sống khá thoáng. Theo New York Post, phụ nữ ở thành phố này được quyền để ngực trần nơi công cộng,

6. New York là thành phố giàu có, trung bình cứ 20 người lại có một người là triệu phú. Trong khi đó, phần lớn các tỷ phú trên thế giới là dân New York.

7. Nhà cho thuê tại thành phố này thuộc loại đắt đỏ nhất nước Mỹ. Theo báo cáo của Bloomberg năm 2015, giá thuê trung bình 1 tháng một căn studio Manhattan là 2.351USD và căn hộ một phòng ngủ là 3.400USD.

8. Mặc dù "hào nhoáng" và giàu có vậy song theo một nghiên cứu vào năm 2014, New York lại là thành phố kém hạnh phúc nhất ở Mỹ.

9. Ngày 28.11.2012 được xem là ngày bình yên nhất của New York khi không có một báo cáo hành vi bạo lực nào từ cảnh sát.

10. Gấu Teddy là kết quả của sự sáng tạo từ một người dân New York để tưởng nhớ cố Tổng thống Theodore Roosevelt khi ông kiên quyết không bắn một chú gấu bị trói.

Clip Hương vị của New York - Nguồn: FilmSpektakel/Youtube

P.A (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật bất ngờ về cuộc sống người dân New York