Từ bức ảnh có cách đây 5 tháng, fanpage T.L bịa ra chuyện chàng trai bị bệnh sốt rét có nguy cơ chuyển thành sang chấn tâm lý vì thấy cô gái xinh giường bên và không chịu xuất viện, câu được lượng like khủng.

Sự thật chuyện chàng trai khỏi bệnh sốt rét không chịu xuất viện vì gái xinh giường bên?

Phạm Hồng Quân | 27/09/2019, 14:11

Từ bức ảnh có cách đây 5 tháng, fanpage T.L bịa ra chuyện chàng trai bị bệnh sốt rét có nguy cơ chuyển thành sang chấn tâm lý vì thấy cô gái xinh giường bên và không chịu xuất viện, câu được lượng like khủng.

Xem thêm:Đi ô tô tông ngã hai mẹ con, giảng viên đại học còn dọa đánh và bỏ đi vì 'trễ giờ làm'

Bị nhắc vì bấm còi liên tục và ép xe máy, tài xế xe buýt TP.HCM dùng nước bọt đấu khẩu

Clip 20 xe máy chở côn đồ cầm dao phóng lợn đi hỗn chiến ở Hà Nội

Phó Chánh án Tòa án quận 4 bị tố bắt trẻ em, thuê nhà 7 tầng giá 5 triệu/tháng với hợp đồng 'ma'

Bị phát hiện ôm trai lạ, chân dài ở Thái Nguyên sửng cồ: 'Bạn thân ôm nhau bình thường'

Vài fanpage và trang điện tử không kiểm chứng sự thật mà chia sẻ lạilàm chuyệnbịa đặt lan truyền khắp nơi.

Nội dung chuyện bịatrên fanpage T.L như sau:

Thằng bạn em mấy hôm trước bị sốt rét, nhập viện từ hôm thứ 6 cho đến nay cũng là 5 hôm rồi. Bác sỹ bảo bệnh tình của nó tiến triển rất tốt, bây giờ có thể xuất viện được. Nghe tin này, chắc nó vui lắm đây vì từ hôm qua đến giờ còn kêu ca mãi bảo là trong này ngột ngạt khó chịu quá, cứ kêu em làm thủ tục xuất viện để về.

Thế nhưng em vừa mới vào thông báo thì nó lại bảo không muốn về nữa và muốn ở lại đây thêm vài hôm. Em không hiểu sao nó lại có thể thay đổi quyết định nhanh chóng đến như vậy. Em hỏi thì nó mới bảo: “Mày có nhìn thấy em kia không, em này vừa mới đến đây để thăm người ốm. Nhìn trông ngon nghẻ nhỉ? Bây giờ tao ở đây để làm quen với em ấy đã, bao giờ ổn ổn thì ra viện sau cũng được”.

Lúc đầu em tưởng là nó đùa nhưng ai ngờ làm thật các bác ạ. Nó bảo với bác s
ĩ là nó bị sang chấn tâm lý nên muốn ở lại đây để nhờ theo dõi thêm vài hôm. Em cũng không ngờ là nó lại có thể nghĩ ra được cái lý do này luôn... Đúng là thằng này ngáo mà.

P/
S: Thấy gái đẹp bị sang chấn tâm lý cũng là đúng thôi. Anh bạn này khá

Chuyện bịa trên fanpage T.L hôm qua kèm ảnh cô gái xinh có từ tháng 4.2019.

Chuyện bịa này câu vềhơn 4.600 like và hàng trăm bình luận trên fanpage T.L.

Khi được fanpage Nchia sẻ lại, chuyện sai sự thật này tiếp tục thu hút hơn 13 ngàn like và hơn 1.100 bình luận.

Fanpage khác chia sẻ chuyện này, câu được hơn 13 ngàn like.

Theo tìm hiểu của người viết, cô gái xinh trong ảnh là Mai Thị Ngọc Ánh (sinh năm 1997, sinh viên trường Học viện Nông nghiệp), từng gây chú ýkhi vào thăm bạn trong bệnh viện hồi tháng 4.2019 và bị chụp lén rồi đăng lên Facebook.

Ảnh Mai Thị Ngọc Ánh từng gây sốt vào tháng 4.2019.

Thời điểm đó, Ngọc Ánh ra ngại ngùng và chia sẻ rằng: “Mình mới biết hình ảnh của mình được đăng, đó là lúc mình vào bệnh viện thăm bạn. Thực ra nhiều người quan tâm mình như vậy là do chú thích của người đăng ảnh ġiật gân quá”.

Trong ảnh, Ngọc Ánh không chỉ sở hữu vẻ xinh xắn, dịu dàng mà có làn da trắng hồng. Song, cô gái quê Thanh Hoá lại nói: “Bên ngoài mình khác trong ảnh lắm, mọi người gặp có khi lại chạy mất dép ấy chứ”.

Đây không phải lần đầu tiên fanpage T.L bịa chuyện câu được lượng like khủng.

Cuối tháng 8.2019, fanpage T.L bịa chuyện cô bán nước U50 bỏ thuốc mê và cưỡng hiếp tài xế GrabBike rúng động dư luận. Sau khi bị Báo điện tửMột Thế Giới bóc mẽ, T.L đã xóa đi chuyện này.

Hôm 24.9 vừa qua, fanpage T.L chia sẻ chuyện “Bị đánh nhập vì đăng ảnh dìm hàng bạn vào sinh nhật”. Thế nhưng, ảnh cô gái nằm viện là hot girl Ngọc Thảo, chụp vào tháng 7.2014. Nguyên nhân Ngọc Thảo nhập viện vì làm việc quá sức chứ không phải bị đánh.

Fanpage T.L bịa chuyện "Cô gái bị đánh nhập vì đăng ảnh dìm hàng bạn vào sinh nhật”...
... nhưng dùng ảnh hot girl Ngọc Thảo nhập viện vào tháng 7.2014.

So với những fanpage khác,T.L dựng chuyện có đầu tư hơn. Cụ thể là admin luôn kèm theo ảnh minh họa cho câu chuyện như chụp nhân vật nhưng che mặt, tin nhắn tự chế…Admin T.L là N.N.Q (Hà Nội), chuyên làm về mảng nội dung trên mạng xã hội, sở hữu Facebook cá nhân hơn 17 ngàn follow.

“Chồng ở Hà Nội đứng trước camera điểm danh khi vợ đi công tác Sài Gòn”; “Shipper giao đồ ăn, phát hiện bạn gái vào nhà nghỉ với đồng nghiệp”; “Shipper tặng khách nữ gói BVS để xin lỗi”; “Tìm mật khẩu Wi-Fi bằng cách giải phương trình Hóa học”là những câu chuyện bịacó lượng tương tác cao và được chia sẻ lại nhiều trên T.L.

Nhiều người dùng Facebook từng đọc và chia lại những chuyện này vì thấy vui, sốc, lạ mà không cần biết có thật hay không, qua đó giúp admin T.L đạt mục đích của mình là giúp fanpage tăng lượng like và follow (hiện có hơn 307 ngàn).

Bịa chuyện trên mạng câu likegây hưởng đến cá nhân hay tổ chức bị xử lý thế nào?

Điểm g Khoản 3 Điều 66Nghị định 174/2013/NĐ-CPngày 03/ 11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện như sau: Hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị xử phạt tiền từ 10 triệuđồng đến 20 triệuđồng.

TheoBộ luật dân sự 2015, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Về xử lý hình sự, tùy từng trường hợp, người có hành vi tung tin đồn thất thiệt có thể bị xử lý như sau:

Theo quy định tạiBộ Luật hình sự 1999 15/1999/QH10 thì người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Người tung những tin đồn thất thiệt lên mạngnhằm câu like, thu lợi bất chính hoặc thu hút sự chú ý đểquảng cáo, bán hàng đều có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự tùy theo mức độ ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Đạo tặc vào cửa hàng vờ mua ĐTDĐ rồi chạy luôn:

Vụ việc xảy ra ởngã ba Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Duy Trinh, quận 2, TP.HCM. Chủ cửa hàng đuổi theo không kịp nên đăng clip lên Facebook với hy vọng cộng đồng mạng biết tung tích kẻ cướp ĐTDĐ.

Xem thêm:Cô gái nằm im giữa Đại lộ Thăng Long, nghi đi xe máy ngược chiều bị tai nạn tử vong

Thầy Trần Gia Đạt nói ‘chữa được ung thư giai đoạn cuối’, bán bịch thuốc giá chục triệu

Nữ 2K theo bạn trai cầm dao tới quán vịt đâm 2 người thương vong: Phật ở trong tâm!

Thanh niên Việt bị tai nạn nằm co giật giữa đường, hàng chục người đi qua không cứu

Kẻ giết nhân viên quán cà phê 16 tuổi sau quan hệ: Sống ảo, thích xem phim đen

Nguyễn Thái Luyện: 'Anh em nói chơi lập nhóm cướp nên mở Công ty Alibaba'

Clip mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngày anh em'

Nhân viên loan tin Công ty Alibaba giải thể, nhiều khách hàng sắp trắng tay?

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật chuyện chàng trai khỏi bệnh sốt rét không chịu xuất viện vì gái xinh giường bên?