Với nội dung cảm động và nhân văn, câu chuyện về tàu hỏa ở Nhật Bản chỉ hoạt động để phục vụ 1 nữ sinh đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu dân mạng. Song, sự thật sau câu chuyện này không hoàn toàn đúng như vậy.

Sự thật chuyện tàu hỏa 3 năm chỉ chở 1 hành khách

Một Thế Giới | 10/01/2016, 16:40

Với nội dung cảm động và nhân văn, câu chuyện về tàu hỏa ở Nhật Bản chỉ hoạt động để phục vụ 1 nữ sinh đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu dân mạng. Song, sự thật sau câu chuyện này không hoàn toàn đúng như vậy.

>>Xót xa bé trai 6 tuổi mù vĩnh viễn vì quà sinh nhật của bố

>>Clip nhân viên bảo vệ bị cổng đè chết thảm

>>Nằm trong quan tài và những đám cưới kỳ quặc nhất hành tinh

>>Đón dâu bằng Lamborghini Aventador Roadster độc nhất ở Việt Nam

>>Khách gửi xe bị bảo vệ siêu thị Emart Gò Vấp đánh chảy máu đầu

>>Clip hai kẻ cướp xe đạp bị lấy mất xe máy

>>Bảng điểm toàn 10 của học sinh lớp 11 gây xôn xao

Nội dung cụ thể của câu chuyện đang gây sốt này như sau: Trong suốt nhiều năm liền, ga tàu Kami-Shirataki, đảo Hokkaido, Nhật Bản chỉ chở một nữ sinh trung học. Mỗi ngày, chuyến tàu này sẽ đưa nữ sinh đến trường và sau đó lại đưa cô trở về nhà.

Nguyên nhân của hoạt động lạ lùng này là do số lượng người sử dụng dịch vụ tàu hỏa ở ga tàu Kami-Shirataki giảm mạnh nên doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản đã lên kế hoạch đóng cửa nhà ga. Sau khi chính phủ Nhật Bản phát hiện vẫn còn một nữ sinh trung học vẫn cần tới trường mỗi ngày bằng tàu hỏa thì quyết định đóng cửa đã được hoãn lại một thời gian, đến khi nữ sinh ấy tốt nghiệp vào ngày 26.3.2016.

Tau hoa 3 nam chi cho 1 hanh khach

Nhiều người cảm thấy ấm lòng nghe được câu chuyện tàu hỏa 3 năm chỉ chở 1 hành khách.

Câu chuyện này đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên khắp các mạng xã hội với hàng chục nghìn lượt like. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ quyết định nhân văn này của Chính phủ Nhật Bản. Nhưng sau đó ít lâu, thông tin chính xác về câu chuyện đã được một trang báo đăng tải và khác hoàn toàn so với nội dung trước đó.
Tờ Taiwan Apple Daily cho biết, nữ sinh trong câu chuyện là có thật nhưng chuyến tàu đưa cô tới trường hàng ngày ở ga Kyu-Shirataki chứ không phải ga Kami-Shirataki, đi cùng với cô còn có thêm 10 học sinh khác. Khi hoàn thành buổi học, những học sinh này lại có thể bắt được ba chuyến tàu khác nhau để về nhà với chuyến muộn nhất rơi vào 19 giờ 25.

Tờ báo này cũng khẳng định, Doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản sẽ đóng cửa ba nhà ga vắng khách, gồm Kami-Shirataki, Kyu-Shirataki và Shimo-Shirataki vào tháng 3.2016. Nhưng lý do đóng cửa hoàn toàn không liên quan gì tới nữ sinh trung học trên. Quan trọng hơn, những tình tiết trong câu chuyện này tương đối giống với nội dung bộ phim hoạt hình của đạo diễn Hayao Miyazaki - đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản.
Sự thật này đã khiến dân mạng trên khắp thế giới choáng váng và thêm phần nghi ngờ vào những câu chuyện với nội dung cảm động được lan truyền. Tuy nhiên, dù là hư cấu hay có thật thì câu chuyện này chắc chắn đã chạm đến trái tim của hàng triệu người, ít nhất cũng giúp chúng ta "lặng" đi một vài phút để biết rằng thế giới này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đến không ngờ...

>>Chân Tử Đan và 9 cao thủ võ thuật châu Á thực chiến tốt nhất

>>Nữ phóng viên bị sóng biển đánh tụt áo tắm khi truyền hình trực tiếp
>>Mua bức tranh giá 112 ngàn đồng, bán được 1,1 ngàn tỉ đồng

>>Choáng vì độ giàu có của vợ chồng chị Ngọc Trinh

>>Cậu bé 3 tuổi sở hữu cơ bụng 6 múi khiến hàng triệu người mơ ước

>>Clip trai đẹp ở Sài Gòn dán đầy tiền lên áo bị người dân lấy sạch

>>Bố treo cổ tự sát vì con gái 15 tuổi bỏ nhà theo bạn trai 17 tuổi


Nhật Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật chuyện tàu hỏa 3 năm chỉ chở 1 hành khách