Nhiều người cho rằng ban công trên du thuyền để đứng ngắm hoàng hôn, nhưng đôi khi nó là nơi để hành khách "vui vẻ" trong đêm.

Sự thật gây choáng trên những con tàu sang trọng mà chẳng hãng du lịch nào tiết lộ

Vnexpress | 05/07/2017, 00:35

Nhiều người cho rằng ban công trên du thuyền để đứng ngắm hoàng hôn, nhưng đôi khi nó là nơi để hành khách "vui vẻ" trong đêm.

Công việc trên du thuyền giúp các thuyền viên có cơ hội nắm giữ được nhiều bí mật, tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Và các nhân viên phục vụ này vừa tiết lộ nhiều bí mật về những gì thực sự đang diễn ra trên các du thuyền - mặt sâu kín mà không hãng du lịch nào tiết lộ với bạn.

Cuộc sống thực của nhân viên phục vụ du thuyền
"Chúng tôi không muốn mọi người biết rằng, chúng tôi thậm chí còn có nhiều niềm vui hơn cả khách hàng. Làm việc trong môi trường nắng nóng khiến bạn khát nhiều hơn. Mỗi khi tan ca, chúng tôi lại có thể tụ tập ở quán bar và uống rượu cùng đồng nghiệp", một thủy thủ cho hay.
"Tôi đã đặt chân tới 75 quốc gia mà không tốn xu nào. Tất cả là nhờ vào công việc phục vụ trên du thuyền này".

Rượu trên tàu rất rẻ, chỉ cần 1USD bạn có thể mua được ly rượu ngon

Sex trên biển
"Nếu bạn đang ở trên một du thuyền có ban công riêng, thì đừng vội cho rằng nó được thiết kế để hành khách đứng ngắm hoàng hôn hay bình minh. Thực tế, các ban công riêng này được du khách sử dụng làm chỗ "vui vẻ và hưởng lạc", một công nhân từng làm việc trên tàu trong 3 năm cho biết.
"Chúng tôi thường làm việc ở nơi có thể quan sát mọi ban công quay mặt ra biển. Và chúng tôi thấy tất cả mọi người đều làm chuyện đó, vào tất cả mọi lúc. Điều đó thật chẳng ra sao cả", người này tiếp tục.
Một trong những điều cấm kỵ của thuyền viên là không có quan hệ tình cảm với hành khách. Tuy nhiên trên thực tế, điều này diễn ra khá thường xuyên, chỉ cần cả hai cảm thấy vui thích.
"CCTV được gắn mọi nơi. Nhưng đó là hành khách nghĩ thế. Còn chúng tôi, chúng tôi biết mọi ngóc ngách mà không một máy quay nào có thể chạm tới", một hầu phòng từng làm việc trên tàu tiết lộ.

Bóng ma trên tàu
"Hãy quên những câu chuyện về các hồn ma lang thang trên tàu. Đó là điều nhảm nhí nhất tôi từng biết. Nhưng thây ma trên tàu thì hoàn toàn có thật", một người đang làm trên tàu cho biết.
Các thây ma đó là xác của những du khách đã quá già, họ chọn chuyến du lịch dài ngày trên biển thay cho việc phải vào nhà dưỡng lão. Do đó, nhân viên phục vụ không còn quá ngạc nhiên hay sợ hãi khi biết tin, một vài hành khách đã qua đời khi đang trong hành trình.
"Thậm chí một số tàu còn có cả khoang nhà xác. Chúng tôi từng phát hiện nhiều khách hàng qua đời trong cabin của họ. Có ít nhất 3 ca tử vong trên tàu tôi từng làm việc mỗi tháng", tài khoản có tên Pixielix cho biết.

Đồ ăn bẩn, chán
Theo kinh nghiệm của Elbrad, một DJ từng làm việc hai năm trên một du lịch, đồ ăn trên tàu rất bẩn. Đôi khi mọi người còn dùng thực phẩm hết hạn, chúng được chiên giòn với dầu để tạo hương vị khi ăn. Trong khi khách hàng có những bữa ăn ngon, bữa chính của nhân viên là bánh mì và ngũ cốc.

Bệnh truyền nhiễm
Mọi người dễ bị bệnh khi du lịch trên biển do môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, bạn cũng dễ bị lây bệnh từ mọi người.

Theo VNE

(Tựa bài đã được thay đổi)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật gây choáng trên những con tàu sang trọng mà chẳng hãng du lịch nào tiết lộ