Trên hàng công của Pháo thủ đã không còn cây săn bàn người Chile, Alexis Sanchez. Nhưng họ lại có sự phục vụ của tân binh Henrikh Mkhitaryan. Người hâm mộ Arsenal đang trông chờ sự thể hiện của gương mặt mới này trong cuộc chiến với Swansea

Swansea - Arsanal: Tân binh Henrikh Mkhitaryan có mang chiến thắng về cho Arsenal?

Duy Nam | 30/01/2018, 14:27

Trên hàng công của Pháo thủ đã không còn cây săn bàn người Chile, Alexis Sanchez. Nhưng họ lại có sự phục vụ của tân binh Henrikh Mkhitaryan. Người hâm mộ Arsenal đang trông chờ sự thể hiện của gương mặt mới này trong cuộc chiến với Swansea

Arsenal là 1 trong những đội bóng có xáo trộn lực lượng lớn nhất ở Premier League trong phiên chợ tháng 1 năm nay. Vì lý do bất khả kháng, HLV Wenger đã buộc phải để Alexis Sanchez chuyển sang khoác áo Man Utd. Nhưng bù lại, Giáo sư đã có sự phục vụ của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Đây được đánh giá là vụ hoán đổi có lợi cho cả 2 phía.

Ngoài ra, Arsenal cũng đã đón tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Hai thương vụ này đã cho thấy tham vọng cải tổ hàng công của HLV Wenger.

Thành công hay không, CĐV Arsenal phải chờ đợi thêm nhiều tuần nữa, thậm chí là tới cuối mùa. Còn đêm nay, ở loạt trận vòng 25 Premier League, tâm điểm sẽ đổ dồn vào màn ra mắt của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

Khi còn khoác áo Dortmund, Mkhitaryan được đánh giá là 1 trong những tiền vệ công hay nhất Bundesliga.

Anh thậm chí từng được vinh danh với giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga" mùa 2015-16. Nhưng trong 1 năm rưỡi khoác áo Man Utd, Micky lại không thể hiện được mình như sự kì vọng của HLV Mourinho.

Mặc dù vậy, đây vẫn là tiền vệ được đánh giá rất cao. Ít nhất thì ở Premier League mùa này, ngôi sao người Armenia cũng đã có được 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo dù không có cơ hội ra sân thường xuyên.

Số đường bóng kiến tạo của Micky chỉ kém Pogba ở Man Utd với 9 đường chuyền thành bàn.

Đến với đội bóng có triết lý tấn công như Arsenal được xem là cơ hội tốt để Mkhitaryan thể hiện khả năng của mình, nhất là khi anh được sát cánh bên Mesut Ozil, 1 chân chuyền thứ thiệt tại Premier League.

Điều quan trọng hơn, CĐV Arsenal tin rằng với Mkhitaryan, HLV Wenger sẽ phải thay đổi cách chơi.

Thay vì tận dụng khả năng săn bàn của Sanchez trước đây, Giáo sư sẽ phải tập trung bóng nhiều hơn cho Alexandre Lacazette. Khi tiền đạo người Pháp trở thành trung tâm, Pháo thủ hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt trên hàng tấn công.

Đêm nay, Arsenal chỉ phải chạm trán Swansea, đội bóng đang nằm bẹp dí ở đáy BXH. Với quyết tâm trụ hạng, Thiên nga đã vùng lên dữ dội mà minh chứng rõ rệt nhất là chiến thắng trước Liverpool ở vòng đấu trước.

Xa hơn, đội bóng xứ Wales chỉ để thua 2/6 vòng đấu gần nhất. Sự vùng lên của Swansea gắn liền với quyết định bổ nhiệm HLV Carlos Carvalhal thay thế Paul Clement.

Tuy nhiên, Arsenal cũng đã rơi vào thế không thể chùn bước. Thầy trò Wenger đã bị top 4 bỏ xa tới 5 điểm nên họ sẽ tới Liberty với tinh thần cao nhất.

Điểm tựa của Pháo thủ chính là 2 chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace (Premier League) và Chelsea (League Cup).

Ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh rằng Arsenal đã thắng 4/5 cuộc đụng độ Swansea gần nhất. Họ hoàn toàn có thể tin tưởng 1 kết quả tốt trong ngày ra mắt của Mkhitaryan. Cuộc đụng độ giữa Thiên nga và Pháo thủ sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 31/1 trên sân Libert

Lực lượng, phong độ và đối đầu

- SWANSEA:Vắng Renato Sanches (chấn thương); Khả năng ra sân của Angel Rangel còn bỏ ngỏ.

- ARSENAL:Vắng Santi Cazorla (chấn thương); Khả năng ra sân của Olivier Giroud và Danny Welbeck còn bỏ ngỏ.

Swansea chỉ thua 2/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 2, thua 2).

Arsenal chỉ thắng 3/10 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 5, thua 2).

Arsenal thắng 4/5 cuộc đụng độ Swansea gần nhất. Pháo thủ cũng thắng 4/5 chuyến làm khách gần nhất tại Liberty.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Swansea - Arsanal: Tân binh Henrikh Mkhitaryan có mang chiến thắng về cho Arsenal?