Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và đang được thông báo thu hồi tại Úc.

Sữa hạnh nhân Úc nghi nhiễm khuẩn, Bộ Công Thương khuyến cáo không dùng

11/09/2020, 21:46

Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và đang được thông báo thu hồi tại Úc.

Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc - Ảnh: Internet

Bộ Công Thương vừa phát đi cho biết Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc - NewZealand đã gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng Việt Nam về việc sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và đang được thông báo thu hồi tại Úc.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp thu hồi sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc trong trường hợp cá nhân, doanh nghiệp nhập khẩu đăng ký kiểm tra nhà nước tại cơ quan.

Sản phẩm bị thu hồi có tên đầy đủ là sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) với bao gói 1L do nhà sản xuất Freedom Foods có địa chỉ tại số 80 Box Road Taren Point NSW 2229, Úc sản xuất.

Bộ Công Thương yêu cầu áp dụng phương thức kiểm tra chặt với lô sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc kể từ ngày 9.9.2020 đến khi có thông báo ngừng của Bộ.

Bên cạnh đó, cơ quan này yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện ra sản phẩm được lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Về phía người tiêu dùng, Bộ Công Thương khuyến cáo không sử dụng sữa hạnh nhân Milk Lab 1L và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Hiện nay, trên thị thường và các trang thương mại điện tử có rao bán loại sữa này với giá khoảng 90.000 - 100.000 đồng/ hộp. Sản phẩm này đang được nhập khẩu bởi Natural Life Sources Ltd. Co (Công Ty TNHH Nguồn Sống Thiên Nhiên) có địa chỉ tại TP.HCM.

Pseudomonas spp. là gì?

Pseudomonas spp. là loại vi khuẩn Gram âm, tế bào hình que thuộc họ Pseudomonadaceae.

Pseudomonads hiếu khí dù một số loài cũng phát triển trong điều kiện yếm khí. Pseudomonas aeruginosa và Pseudomonas stutzeri là những mầm bệnh chủ yếu trên người của loài này. Chúng gây nhiễm trùng đường tiết niệu liên quan đến ống thông, nhiễm trùng đường hô hấp dưới, nhiễm trùng vết thương hoặc nhiễm trùng huyết.

Pseudomonas spp. thường gây nhiễm trùng ở bệnh viện. Sự lây truyền chủ yếu xảy ra qua nước bị ô nhiễm và thực phẩm.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sữa hạnh nhân Úc nghi nhiễm khuẩn, Bộ Công Thương khuyến cáo không dùng