Không có một trận cầu mãn nhãn như mong đợi, nhưng Uruguay vẫn biết cách để tiễn đối thủ sớm về nước sau vòng bảng đồng thời giành lấy chiếc vé đi tiếp thứ 2 của bảng A.

Suarez giúp Uruguay ghi danh vào vòng knock-out

Văn Ngọc | 21/06/2018, 00:16

Không có một trận cầu mãn nhãn như mong đợi, nhưng Uruguay vẫn biết cách để tiễn đối thủ sớm về nước sau vòng bảng đồng thời giành lấy chiếc vé đi tiếp thứ 2 của bảng A.

BÀN THẮNG
Uruguay: Suarez (23')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Uruguay:Muslera, Caceres, Godin, Varela, Gimenez, Rodriguez (Laxalt 59'), Vecino (Torreira 59'), Sanchez, Bentancur, Suarez, Cavani.

Ả rập Xê út:Al Owais, Hawsawi, Al Shahrani, Al Burayk, Albulayhi, Al Jassim (Al Mogahwi 44'), Al Faraj, Babhir, Al Dawsari, Otayf, Al Muwallad.

Dù mướt mồi hôi mới lấy được 3 điểm trong trận đấu với Ai Cập, Uruguay vẫn quá mạnh để đặt lên bàn cân với Ả rập Xê út.

Đặc biệt, sau những gì mà đội bóng Tây Á thể hiện trong cuộc thảm bại 0-5 trước đội chủ nhà, người ta chỉ quan tâm đến việc họ sẽ thủng lưới bao nhiêu bàn trước Uruguay.

Trong khi đó, La Celeste chỉ còn cách chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out đúng 90 phút. Với một chiến thắng, họ vừa là đội bóng thứ 2 ghi danh vào vòng trong, vừa tạo ra sự hưng phấn nhất định sau khởi đầu có phần ì ạch.

Đoàn quân của HLV Oscar Tabarez cũng đã có một thế trận thiếu thuyết phục trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Nhiều thời điểm, họ để Ả rập Xê út có cơ hội tiếp cận khung thành của Muslera khi ở bên kia chiến tuyến, Cavani và Suarez vẫn im hơi lặng tiếng.

Tuy nhiên, khi các ngôi sao của Uruguay vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của mình thì họ đã nhận được món quà biếu từ thủ thành Mohammed Al Owais.

Phút 23, anh này có pha phán đoán không chuẩn xác từ pha phạt góc của đối phương, bóng đến đúng vị trí của Suarez và tiền đạo của Barcelona đã dễ dàng dứt điểm mở tỷ số 1-0 trong trận đấu thứ 100 mà anh chơi cho đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng này giúp La Celeste chơi có phần đủng đỉnh hơn. Họ sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ để rình rập cơ hội phản công. Đại diện của Châu Á cũng tạo ra được nhiều pha bóng ấn tượng nhưng họ vẫn thiếu một chút sắc sảo trong những đường chuyền quyết định.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác là bao so với 45 phút đầu tiên. HLV Oscar Tabarez có lẽ đã tính đến câu chuyện ở vòng knock-out nên Uruguay đã chơi một cách khá thận trọng. Họ không quá mặn mà với mặt trận tấn công mà chỉ bố trí một lực lượng ít ỏi trong những pha lên bóng.

Để tự tin chơi như vậy với khoảng cách mong manh 1 bàn, Uruguay hoàn toàn có cơ sở bởi một hàng thủ chắc chắn.

Thủ quân Diego Godin đã lĩnh xướng hàng phòng ngự của đội bóng Nam Mỹ. Và họ đã dễ dàng hóa giải những mảng miếng tấn công đơn điệu của đối thủ.

Chính sự thực dụng của đoàn quân HLV Oscar Tabarez đã khiến hiệp 2 trở nên tẻ nhạt. Ả rập Xê út dù rất nỗ lực làm một điều gì đó trước khi rời giải nhưng dường như “lực bất tòng tâm”.

Đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, Uruguay đã cùng với Nga có mặt ở vòng knock-out. Và trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng chỉ đơn thuần là cuộc tranh ngôi nhất bảng.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suarez giúp Uruguay ghi danh vào vòng knock-out