Ngày 12.5, thông tin từ Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện nay sức khỏe của các thành viên trong đoàn sinh viên quốc tế lên thăm vườn quốc gia Bạch Mã gặp tai nạn chiều ngày 11.5 đã dần hồi phục và sẽ được ra viện trong thời gian sớm nhất.

Sức khỏe các sinh viên quốc tế gặp nạn đã ổn

Quế Sơn | 12/05/2019, 19:39

Ngày 12.5, thông tin từ Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện nay sức khỏe của các thành viên trong đoàn sinh viên quốc tế lên thăm vườn quốc gia Bạch Mã gặp tai nạn chiều ngày 11.5 đã dần hồi phục và sẽ được ra viện trong thời gian sớm nhất.

          

Khoảng 16 giờ ngày 11.5, sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết sẽ chuyển tuyến lên nhiều sinh viên người nước ngoài gặp tai nạn trên đường dẫn vào vườn quốc gia Bạch Mã, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã khẩn trương điều động đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất túc trực tại khoa cấp cứu để tiếp nhận bệnh nhân.

Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp điều hành công tác cấp cứu cho các nạn nhân cho hay: “Lúc nhận được tin sẽ tiếp nhận đoàn sinh viên quốc tế gặp tai nạn, tôi vừa trở về từ Hà Nội nên chưa nắm rõ tình hình, vì thế đã cho huy động toàn bộ các y bác sĩ giỏi nhất đến khoa cấp cứu để kịp thời cứu chữa nếu số lượng nạn nhân quá lớn”.

GS Phạm Như Hiệp thăm hỏi tình hình các sinh viên quốc tế gặp nạn

Ngay sau khi tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân, trong đó có 19 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài, và 1 sinh viên người Việt Nam, khoa cấp cứu đã chủ động phân loại, cho thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán bằng siêu âm, x quang… Một số bệnh nhân được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm điều trị theo yêu cầu bệnh viện Quốc tế.

Các nạn nhân được chẩn đoán xác định mức độ chấn thương, sau đó tiến hành điều trị, những trường hợp nặng, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo phẫu thuật ngay trong đêm. Tổng cộng có 8 trường hợp phải phẫu thuật và khâu vết thương hở.

Một số sinh viên bị thương nặng đã được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm 11.5 

Có 1 người bị gãy xương cẳng chân, 1 người bị gãy xương đùi, số còn lại bị thương ở vùng đầu, vùng cổ, gãy tay và chấn thương phần mềm, trong khoảng 3 - 5 ngày tới tất cả sẽ được xuất viện, hiện tại các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình bệnh của từng người  và chỉ cho xuất viện khi sức khỏe bệnh nhân đã thực sự ổn định.

Trước đó, như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, vào  khoảng 15 giờ ngày 11.5, nhóm sinh viên người nước ngoài này sau khi đến thăm quan vườn quốc gia Bạch Mã trở về đã gặp nạn trên đường dẫn từ đỉnh núi Bạch Mã xuống, xe khách 24 chỗ chở đoàn đã lao vào vách núi, nơi cách chân núi Bạch Mã khoản 1km.

Đoàn sinh viên quốc tế gặp nạn khi thăm quan vườn quốc gia Bạch Mã trở về - Ảnh: Q.T

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, đưa các nạn nhân đến bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Sau khi chỉ đạo xử lý hiện trường, ông Phan Ngọc Thọ đã vào thăm hỏi động viên sức khỏe từng thành viên trong đoàn thăm quan và đề nghị bệnh viện Trung ương Huế tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho đoàn sinh viên các nước bạn sớm ổn định sức khỏe.

Quế Sơn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức khỏe các sinh viên quốc tế gặp nạn đã ổn