Trong thời điểm vào khoảng năm 2015, dòng SUV siêu sang vẫn chưa có sự góp mặt của những mẫu xe hàng đầu phân khúc như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga hay thậm chí là Range Rover SVAutobiography.

SUV siêu sang Range Rover Autobiography LWB Black Edition “lên sàn” với giá hơn 6 tỉ

Thái Sơn | 02/05/2022, 17:00

Trong thời điểm vào khoảng năm 2015, dòng SUV siêu sang vẫn chưa có sự góp mặt của những mẫu xe hàng đầu phân khúc như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga hay thậm chí là Range Rover SVAutobiography.

Ở thời điểm này, việc kiếm tìm một mẫu SUV với bốn chỗ ngồi đáp ứng được hầu hết những yếu tố về sang trọng không phải một điều dễ dàng.

range-rover-special-edition-6-1.jpg

Ở thời điểm này, thương hiệu Land Rover có sản xuất dòng xe Range Rover Autobiography LWB “Black Edition” với trục cơ sở kéo dài, cấu hình bốn chỗ ngồi cùng những trang bị cao cấp.  

Mẫu xe này dường như là “tiền thân” của dòng xe SVAutobiography ăn khách về sau này của thương hiệu.

range-rover-special-edition-3-1.jpg
Range Rover Autobiography LWB Black Edition sản xuất giới hạn

Dòng xe này được sản xuất với số lượng giới hạn, số lượng xe tại thị trường Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mặt khác, với mức giá hơn 6 tỷ đồng, đây là một sự lựa chọn khá thú vị khi người dùng có thể tận hưởng những tính năng của một phiên bản sang trọng tương đương với dòng xe SVAutobiography.

range-rover-special-edition-97-1.jpg

Cho dù tính đến nay đã khoảng 7 năm tuổi, chiếc SUV siêu sang đến từ Anh Quốc vẫn ở trong tình trạng rất mới, từ ngoại thất cho đến nội thất vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản mà không bị ảnh hưởng quá nhiều do thời gian dài sử dụng.

range-rover-special-edition-2-1.jpg
Range Rover Autobiography LWB Black Edition

Về ngoại thất, chiếc xe được sơn màu đen bóng, các chi tiết ốp thân xe, viền cửa và lưới tản nhiệt đều được sơn màu bạc mà mạ chrome. Thoạt nhìn, thiết kế ngoại thất của xe dường như không có sự khác biệt so với những chiếc Range Rover khác cùng đời.

range-rover-special-edition-8-1.jpg

Nhằm đem lại sự khỏe khoắn cho ngoại thất của xe, thương hiệu đã lắp đặt cho chiếc xe này bộ mâm 7 chấu đơn có kích thước 22 inch được đánh bóng cẩn thận. Bộ mâm này được đi kèm với lốp Continental.

Chiếc xe này thuộc phiên bản trục cơ sở dài nên xe có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.200 x 2.220 x 1.868 mm, trục cơ sở dài 3.120 mm, từ đây đem tới một không gian phía sau thoải mái, rộng rãi với hai ghế thương gia tách rời.

range-rover-special-edition-10-1.jpg
Range Rover Autobiography LWB Black Edition này thuộc phiên bản trục cơ sở dài

Khoang nội thất của xe được bọc da cao cấp màu trắng sữa sang trọng, ghế được thêu với các họa tiết cách điệu. Ngoài ra, xe còn được ốp các tấm gỗ sơn mài được hoàn thiện bóng với vân gỗ tự nhiên.

range-rover-special-edition-58-1.jpg
Nội thất Range Rover Autobiography LWB Black Edition 

Ở bảng điều khiển phía trước, các thiết lập và tính năng dường như không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản thông thường khác. Xe cũng có bệ bước kích hoạt và thu gọn theo thao tác đóng mở cửa để người dùng có thể dễ dàng lên xuống.

range-rover-special-edition-44-1.jpg

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe này chính là ở khoang sau. Khoang sau được trang bị hai ghế ngồi thương gia sang trọng, ngăn cách nhau bằng con ngựa ở giữa.

range-rover-special-edition-61-1.jpg

Ở phần giữa của xe có chứa các tiện nghi khác nhau như giá để cốc, bộ điều chỉnh chức năng điều hòa khí hậu, điều chỉnh các chức năng của ghế.

Ngoài ra, xe còn được lắp đặt bộ bàn làm việc tiện nghi được điều chỉnh điện. Người dùng cần phải thực hiện các thao tác đóng mở bàn bằng nút bấm điện, sau đó mở lật được bàn làm việc ra để sử dụng. Bàn làm việc được thiết kế tinh tế có thể thu gọn một cách dễ dàng.

range-rover-special-edition-37-1.jpg

Hai ghế thương gia phía sau của xe được thiết kế với kích thước lớn, có thể ngả tới 17 độ, ghế “ông chủ” phía sau bên phải được trang bị thêm phần đệm bắp chân có thể điều chỉnh các góc độ khác nhau.

range-rover-special-edition-66-1.jpg

Hai ghế sau cũng được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10,2 inch, dưới hai màn hình là hai loa Meridian giúp âm thanh trong xe trở nên sống động hơn. Xe được trang bị hệ thống âm thanh vòm Meridian với 29 loa, cho tổng công suất lên tới 1700W.

range-rover-special-edition-35-1.jpg

Range Rover Autobiography LWB Black Edition được trang bị khối động cơ V8 dung tích 5.0 lít Supercharged. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên tới 510 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 620 Nm.

range-rover-special-edition-78-1.jpg

Với sức mạnh này, chiếc SUV siêu sang có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,4 giây và có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 250 km/h. Hiện tại, chiếc xe này đang được rao bán với mức giá khoảng hơn 6 tỉ đồng. 

Ảnh: Car Passion

Bài liên quan
Range Rover SV LWB P530 cao cấp nhất nhận đặt hàng tại Việt Nam, giá gần 24 tỷ đồng
Tại thị trường Việt, phiên bản Range Rover SV LWB P530 độc quyền sẽ có giá dự kiến từ 23,859 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SUV siêu sang Range Rover Autobiography LWB Black Edition “lên sàn” với giá hơn 6 tỉ