Chiếc máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên của chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” do Trung ương Đoàn phát động đã được trao người dân cho xã An Đức (Bến Tre).

T.Ư Đoàn tặng máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho vùng bị nhiễm mặn

Một Thế Giới | 24/04/2016, 15:27

Chiếc máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên của chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” do Trung ương Đoàn phát động đã được trao người dân cho xã An Đức (Bến Tre).

Hạn, xâm nhập mặn đang bủa vây 162/164 xã, phường, thị trấn… trên địa bàn tỉnh Bến Tre khến hơn204.000 hộ dân và nhiềutrường học, trạm xá, khách sạn, nhà máy sản xuất bị thiếu nước ngọt. Nhiều tháng qua người dân Bến Tre phải mua nước từ hệ thống xe bồn đổi nước với giá 60.000 - 200.000 đồng/m3, nước lọc giá 18.000 đồng/bình 20 lít.

Nhiều gia đình phải mua nước ngọt về pha với nước nhiễm mặn để sử dụng trong nhiều tháng qua. Nhằmgiúp bà con giảm cơn khát nước nước ngọt sinh hoạt, sáng nay24.4tại xã An Đức (huyện Ba Tri), Trung ương Đoàn đã trao chiếc máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên cho địa phương này.

Ông Huỳnh Đức Nhân, Bí thư xã An Đức (Ba Tri, Bến Tre) cho biết: Toàn xã có 2.006 hộ với 8.345 nhân khẩu, trong mấy tháng qua bà con phải mua nước ngọt sử dụng. Nay được Trung ương Đoàn hỗ trợ máy lọc nước mặn thành nước ngọt cấp miễn phí cho bà con sử dụng xem như giải quyết được một phần cơn khát nước sạch sinh hoạt cho bà con.

Bà con xã An Đức (Ba Tri, Bến Tre) mang thùng đến lấy nước không còn nhiễm mặnvề sử dụng.

Ngay trong ngày trao máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho xã An Đức (Ba Tri, Bến Tre), Trung ương Đoàn đã họp báo chính thức phát động chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” và ký kết chương trình tặngmáy lọc nước nhiễmmặn thành nước ngọt cho cho cư dân 5 tỉnh đang bị hạn, xâm nhập mặn gồm: Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Tiền Giang, Cà Mau và An Giang.

Chương trình nước sạch nghĩa tình sẽ trao 10 máy lọc nước nhiễmmặn thành nước ngọt cho 5 tỉnh, tổng kinh phí 2,1 tỉđồng do Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ. Máy lọc nước nhiễmmặn thành nước ngọt có công suất 300 lít/giờ, tương đương 6m3/ngày.Đến 19.5 Trung ương Đoànsẽ chuyển giao toànbộ máy cho các địa phương để phục vụ dân sinh.

An Bình

Ảnh: Lễ trao máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho xã An Đức (Ba Tri, Bến Tre).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
T.Ư Đoàn tặng máy lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt cho vùng bị nhiễm mặn