Râu ngô có thể được sử dụng ở cả dạng tươi và dạng khô, là loại thuốc tuyệt vời ngăn ngừa chữa trị các loại bệnh khác nhau.

Tác dụng của nước râu ngô không phải ai cũng biết

14/02/2019, 17:16

Râu ngô có thể được sử dụng ở cả dạng tươi và dạng khô, là loại thuốc tuyệt vời ngăn ngừa chữa trị các loại bệnh khác nhau.

Uống nước râu ngô mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của râu ngô có thể bạn chưa biết.

Giảm đường trong máu

Râu ngô rất lý tưởng cho những người bị huyết áp cao và giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng mức insulin trong cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc điều trị tự nhiên tuyệt vời cho bệnh tiểu đường, cholesterol cao.

Cung cấp vitamin C

Râu ngô chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Râu ngô giúp kích thích tuần hoàn máu, điều này rất cần thiết cho chức năng tối ưu của tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Chất chống oxy hóa tốt

Trong râu ngô có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên giúp kéo dài tuổi thanh xuân, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Râu ngô có hàm lượng calo thấp, giúp giảm cân nhanh hơn. Uống trà râu ngô sẽ kéo dài cảm giác sung mãn, cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, kiểm soát viêm nhiễm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ các chất thải.

Nước râu ngô trị bệnh sỏi đường tiết niệu

Râu ngô đem rửa sạch hoặc có thể băm nhỏ, cho vào ấm cùng với nước, đun sôi để uống hằng ngày. Râu ngô phối hợp với các loại rau cỏ lợi tiểu khác như rễ tranh, kim tiền thảo, mã đề… sẽ cho hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, để mang đến những tác dụng tốt nhất bạn cũng có thể để nguyên râu ngô trong quả bắp khi luộc, thêm chút đường, chút muối vào nước luộc.

Giảm đau đầu

Râu ngô có chứa các chất chống viêm và giảm đau giúp giảm đau đầu mãn tính. Uống trà râu ngô sẽ làm giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn và giảm độ cứng ở vai, cổ và hàm.

Nước râu ngô giúp tránh bị loãng máu

Tình trạng loãng máu sẽ khiến máu chảy nhiều, khó cầm khi gặp chấn thương. Do đó sử dụng nước râu ngô uống mỗi ngày có thể hỗ trợ những người dễ bị chảy máu cam, chảy máu chân răng, thậm chí chảy máu niêm mạc, xuất huyết tử cung… đều rất hiệu quả.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
5 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của nước râu ngô không phải ai cũng biết