Bạn đọc Việt Nam sẽ có dịp giao lưu cùng nhà văn nổi tiếng người Pháp David Foenkinos, sau đó được thưởng thức bộ phim “La Délicatesse” (Mối tình Paris) – phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông.

Tác giả tiểu thuyết ‘Mối tình Paris’ giao lưu với bạn đọc tại TP.HCM

TIỂU VŨ | 05/11/2018, 21:00

Bạn đọc Việt Nam sẽ có dịp giao lưu cùng nhà văn nổi tiếng người Pháp David Foenkinos, sau đó được thưởng thức bộ phim “La Délicatesse” (Mối tình Paris) – phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông.

Nhân dịp Tuần văn học Pháp 2018, Viện Pháp tại Việt Namtổ chức chương trình giao lưu với nhà văn - biên kịch David Foenkinos,tác giả của cuốn tiểu thuyết Mối tình Paris.Buổi giao lưu sẽ diễn ra từ 18 giờ 30 ngày 14.11 tại IDECAF - 28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM.

David Foenkinos là một trong những nhà văn đương đại nổi tiếngở Pháp hiện nay. Năm 2002,ông xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu taySự đảo ngược của chứng ngu,tác phẩmgây chú ý trong giới phê bình và được độc giả khắp thế giới chào đón. Năm 2004, cuốn Chỉ tại vợ tôi gợi tình đã mang lại cho ông giải Roger-Nimier. Sự nghiệp văn chương của David Foenkinos cũng từ đó thăng hoa, ông trở thành một trong những tác giả với những cuốn sách thuộc dạng“không thể bỏ lỡ”

Nhà văn David Foenkinos được bạn đọc Việt Nam yêu mến qua cuốn sách Mối tình Paris

Năm 2009, tiểu thuyết Mối tình Paris đãchính thức đưa ông lên lên hàng các tác giả nổi tiếng khắp thế giới. Mối tình Paris với thứ văn chương tinh tế, nhạy cảm, đề cập một cách vị tha đến chủ đề cái chết và câu hỏi hiện sinh muôn thuở: Liệu chúng ta còn có thể mở lòng mình sau khi đã mất tình yêu lớn trong đời? Tác phẩm này cũng đã được chính Foenkinos chuyển thể thành phim cùng tên, được đề cử 2 giải César dành cho phim đầu tay và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Tại Việt Nam, Foenkinos được đông đảo bạn đọc yêu mến qua các tiểu thuyết: Mối tình Paris, Chỉ tại vợ tôi gợi tình, Những lần ta chia tay...Độc giả Việt Nam cũng biết đến ôngvới tư cách đạo diễn qua các phim Mối tình Paris, Cô gái ghen tuông. Sự kết hợp dường như khó tránh khỏi này, giữa chất văn trong điện ảnh và tính điện ảnh trong các tác phẩm văn học, hẳn sẽ là chủ đề thú vị mà chính tác giả, một người am hiểu khi đã thành công cả ở lĩnh vực này lẫn lĩnh vực kia, có thể chia sẻ cùng không chỉ người yêu văn học, điện ảnh mà cả những người viết, người làm phim ở Việt Nam, nhân dịp Tuần văn học Pháp 2018 với chủ đề “Từ trang sách đến màn ảnh”.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả tiểu thuyết ‘Mối tình Paris’ giao lưu với bạn đọc tại TP.HCM