Mảnh thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng được mua từ Mỹ sẽ được đưa về chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) để tạc thành tượng phật. Đây sẽ là tượng phật đầu tiên được tạc từ thiên thạch.

Tạc tượng phật đặt tại chùa Tam Chúc bằng thiên thạch giá hơn nửa triệu đô

Báo TN | 22/10/2018, 08:52

Mảnh thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng được mua từ Mỹ sẽ được đưa về chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) để tạc thành tượng phật. Đây sẽ là tượng phật đầu tiên được tạc từ thiên thạch.

Chiều 21.10, đại diện doanh nghiệp Xuân Trường (đóng tại tỉnh Ninh Bình) xác nhận, rạng sáng ngày 19.10 (tính theo giờ Việt Nam), trong phiên giao dịch tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), doanh nghiệp này đã thắng trong cuộc đấu giá mua mảnh thiên thạnh có tên gọi “Mảnh ghép Mặt trăng” với giá 612.500 USD (14,3 tỉ đồng). “Hiện mảnh thiên thạch đang được giữ tại bang Boston, sẽ được đưa về Việt Nam trong vài ngày tới”, đại diện doanh nghiệp Xuân Trường cho biết.
Theo thông tin từ Trung tâm giao dịch đấu giá RR Auction, “Mảnh ghép Mặt trăng” là mảnh thiên thạch nguồn gốc từ mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay, gồm 6 phần gắn liền với nhau, với phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7kg. Khối thiên thạch được phát hiện vào năm 2017, tại Mauritania, nước phía tây bắc châu Phi. Mảnh thiên thạch có thể đã rơi xuống trái đất hàng nghìn năm trước.

Toàn cảnh chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) - Nguồn ảnh: Báo TN

Cũng trong chiều 21.10, thượng tọaThích Minh Quang, trợ lý của thượng tọaThích Thanh Nhiễu, trụ trì chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) cho biếtthiên thạch “Mảnh ghép Mặt trăng” sẽ được đưa về đặt tại chùa Tam Chúc.
“Khoảng hơn 10 ngày nữa, nhà chùa sẽ tổ chức lễ tiếp nhận thiên thạch”, thượng tọaThích Minh Quang thông tin.Cũng theo thượng tọaThích Minh Quang, sau khi tiếp nhận, nhà chùa sẽ mời các nhà điêu khắc nổi tiếng để đục đẽo, tạc khối thiên thạch trên thành tượng phật.Khi hoàn thành, tượng phật này sẽ được bày tại tháp Ngọc nằm ở trên núi thuộc quần thể chùa Tam Chúc.

Tượng Phật tam thế được xây dựng tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam - Nguồn ảnh: Báo TN

“Ngôi chùa này đang được doanh nghiệp Xuân Trường đầu tư để xây dựng thành một ngôi chùa quy mô đứng trong nhóm các chùa lớn nhất toàn quốc. Một trong những điểm nhấn của chùa Tam Chúc chính là tượng phật bằng thiên thạch. Lần đầu tiên tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện tượng phật làm bằng thiên thạch mặt trăng”, thượng tọa Thích Minh Quang thông tin thêm.
Theo Hoàng Long/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạc tượng phật đặt tại chùa Tam Chúc bằng thiên thạch giá hơn nửa triệu đô