Vào hôm sinh nhật, Holly đứng trước chiếc gương lớn ngắm mình. Cô đã thực hiện những gì Gerry mong muốn. Cô cũng đã mua cho mình một bộ quần áo mới. Để làm gì ư, cô cũng không biết. Mỗi ngày, cô đều cố gắng không nghĩ đến mong muốn được mở lá thư tháng Năm. Chỉ còn hai ngày nữa là đến tháng Năm.

Tái bút Anh yêu em - Phần 3: Lá thư đến đúng sinh nhật người yêu

First News – Trí Việt | 23/01/2019, 13:59

Vào hôm sinh nhật, Holly đứng trước chiếc gương lớn ngắm mình. Cô đã thực hiện những gì Gerry mong muốn. Cô cũng đã mua cho mình một bộ quần áo mới. Để làm gì ư, cô cũng không biết. Mỗi ngày, cô đều cố gắng không nghĩ đến mong muốn được mở lá thư tháng Năm. Chỉ còn hai ngày nữa là đến tháng Năm.

Cô thấy đã khá ổn trong bộ cánh màu kem nền nã. Chiếc quần vừa vặn ôm lấy đôi chân thon thả. Với bàn tay khéo léo của Leo, trông cô quyến rũ hơn với kiểu tóc bới cao và vài lọn tóc nhỏ xõa hờ hững ngang vai. Holly đưa tay vân vê từng lọn tóc và mỉm cười nhớ lại những gì diễn ra lúc chiều ở tiệm của Leo.

- Happy Birthday! Chúc mừng sinh nhật, Holly! – Mọi người đồng thanh.

- Có ai muốn tự mình khui chai sâm-panh này không, hỡi các cô gái yêu quý?

- Nào, Holly, xin dành niềm vinh hạnh này cho em. – Abbey nói, cầm chai sâm-panh trao cho Holly. Các cô gái reo hò và chạy ùa ra khi nghe tiếng nổ “bốp” rõ to của chiếc nút chai.

- Nào hãy cùng chúc mừng người bạn thân nhất của chúng ta, người vừa phải trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất nhưng đã mạnh mẽ và can đảm vượt qua tất cả. Cô ấy là người mạnh mẽ và can đảm nhất mà tôi từng biết. Cô ấy làm cho chúng ta cảm thấy cuộc sống của chúng ta có nhiều ý nghĩa hơn. Chúc cho cô ấy sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc của đời mình trong những năm tháng tiếp theo. Nào, hãy nâng ly vì Holly!

- Vì Holly! - Mọi người đồng thanh.

- Ôi, Abbey, đẹp thật! - Holly nói, tay nâng quyển album dựng ảnh được mạ bạc ngoài bìa.

- Nó sẽ giúp em cất giữ những kỷ niệm mới. - Abbey nhẹ nhàng nói.

- Vâng, rất hoàn hảo. - Holly nắm lấy tay Abbey siết chặt. - Cảm ơn chị.

- Được rồi, còn món quà của mình thì không có được nhiều tình cảm như thế, nhưng với tư cách là một người bạn, mình tin cậu sẽ thích nó. - Denise nói, tay trao cho Holly một phong bì. Holly reo lên khi mở chiếc phong bì:

- Ô, cậu thật là sáng suốt! Lúc nào mình cũng mong đến nơi này, một kỳ nghỉ dưỡng tại khu du lịch Thiên Đường. Denise. Cảm ơn cậu rất nhiều.

- Thôi nào, các chị gái, giờ thì chúng ta phải uống cho thật say! - Ciara hào hứng, và thế là một chai sâm panh nữa lại dược bật nút.

Holly tỉnh giấc và nghe tiếng gào thét của cái bao tử trống rỗng. Như thường lệ, chẳng còn gì trong tủ lạnh cả và vì thế, cô quyết dịnh tự chiêu đãi bằng một tô mì gói nóng hổi. Trong bộ đồ pyjama, cô rúc vào chiếc ghế nệm vừa ngấu nghiến mì vừa xem chương trình truyền hình hay nhất của tối thứ Bảy. Đêm qua, cô đã phải kìm nén nỗi buồn thiếu vắng Gerry trong một ngày quan trọng như thế, nhưng cô đã cảm thấy khá hài lòng với bản thân lúc này. Lần đầu tiên kể từ ngày Gerry rời khỏi cô, Holly cảm thấy dễ chịu trong thế giới của riêng mình.

Holly ngồi ngay chiếc bàn trong nhà bếp, căng thẳng gõ gõ ngón tay xuống mặt bàn. Cô uống ngụm cà phê tiếp theo và thôi bắt chéo chân. Đây đã là ly cà phê thứ ba. Hai tiếng đồng hồ lâu hơn nhiều so với trí tưởng tượng của cô. Cô vẫn còn khá mệt do uống quá nhiều rượu vào đêm sinh nhật hôm trước. Cô nhịp nhịp chân xuống nền nhà theo quán tính, và rồi lại ngồi bắt chéo hai chân. Đã mười một giờ ba mươi. Lá thư đang nằm trên bàn, ngay trước mặt Holly.

Cô nhặt nó lên, sẽ chẳng ai biết nếu cô mở lá thư ấy ra ngay lúc này. Sharon và John có lẽ bây giờ không còn tâm trí nào mà nhớ tới lá thư tháng Năm, còn Denise chắc chắn cũng đang nằm bẹp trên giường. Holly cũng có thể nói dối một cách dễ dàng nếu họ có hỏi. Nhưng nếu không ai biết gì hết và cũng chẳng ai thèm quan tâm thì sao? Nhưng Gerry sẽ biết.

Cứ mỗi lần Holly cầm bức thư trong tay, cô lại cảm thấy đang ở bên cạnh anh, rất gần. Cô cảm thấy như thể hai người đang cùng nhau chơi một trò chơi ở hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Nhưng cô có thể cảm thấy được anh và anh sẽ biết nếu cô “ăn gian”, anh sẽ biết nếu cô không tuân thủ luật chơi.

Đồng hồ diểm 0 giờ. Cô cẩn thận xé mép bì thư. Dốc bức thư xuống, cô cầm tấm thiệp nhỏ và mở ra.

Hãy tiếp tục như em vẫn đang tiếp tục, nữ hoàng của anh!

Hãy đối mặt với nỗi sợ phải hát. Hãy cùng bạn bè đi hát karaoke ở câu lạc bộ Diva trong tháng này nhé, và biết đâu, em sẽ có được một phần thưởng lớn.

Tái bút: Anh yêu em.

Trích P.S Ilove You – Tái bút Anh yêu em
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái bút Anh yêu em - Phần 3: Lá thư đến đúng sinh nhật người yêu