Bộ KH-CN phối hợp với Ngân hàng thế giới (Worldbank) vừa tổ chức Hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần thứ 3 (PoC3) với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”.

Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần thứ 3 hướng tới nữ doanh nhân Việt

Thu Anh | 23/01/2019, 10:22

Bộ KH-CN phối hợp với Ngân hàng thế giới (Worldbank) vừa tổ chức Hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần thứ 3 (PoC3) với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”.

Theo Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng, hiện nay, vấn đề biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp. Việt Nam đang là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương. Điều này đã đặt ra những thách thức to lớn về việc phát triển bền vững, nhưng cũng đồng thời đem đến cơ hội để cải tiến công nghệ, ứng phó với biển đổi khí hậu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong công cuộc đổi mới chung trên toàn thế giới.

Trong 3 năm qua, Bộ KH-CN mà trực tiếp là Ban quản lý hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)” đã tổ chức 2 Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng với 32 doanh nghiệp đoạt giải khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Những doanh nghiệp này đã có những đóng góp sáng tạo, hiệu quả vào phát triển công nghệ và sản phẩm ứng phó với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Cuộc thi nhằm cung cấp những hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững. Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD/ý tưởng, dự án với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD, tương đương với 23 tỉ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khởi nghiệp còn được cố vấn và đào tạo; dịch vụ tư vấn doanh nghiệp; gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường. Năm nay, đối tượng mục tiêu của Cuộc thi là các nữ doanh nhân Việt Nam -nhóm mục tiêu tài năng nhưng chưa được khuyến khích mạnh mẽ.

Tham gia cuộc thi, các hồ sơ chứng minh ý tưởng cần chú trọng đáp ứng các yêu cầu: nhấn mạnh được tính đổi mới sáng tạo trong công nghệ hoặc mô hình kinh doanh mà có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ giúp cho việc thích ứng, ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu; thúc đẩy phát triển bao trùm giới, khả năng lãnh đạo, quyền kinh tế của phụ nữ, và tiềm năng nhân rộng, có hiệu ứng lan tỏa trên phạm vi lớn của các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Các doanh nghiệp được lựa chọn thông qua cuộc thi PoC sẽ được đào tạo theo mô hình quốc tế, phát triển bởi các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới, các Trung tâm ươm tạo hàng đầu tại Hoa Kỳ và tham gia vào mạng lưới quốc tế do Chương trình Biến đổi Khí hậu của Ngân hàng Thế giới phát triển.

Cụ thể, VCIC sẽ tổ chức các buổi Hội thảo hướng dẫn xây dựng tóm tắt đề xuất ý tưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và TP. Cần Thơ nhằm cung cấp thêm thông tin về cuộc thi PoC lần 3 và giải đáp các câu hỏi, vướng mắc.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Chứng minh Ý tưởng lần thứ 3 hướng tới nữ doanh nhân Việt