Tài sản của tỉ phú giàu nhất châu Á Wang Jianlin “bốc hơi” 13 tỷ USD vì sự tụt giảm thảm hại của thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Tài sản của tỉ phú giàu nhất châu Á ‘bốc hơi’ 13 tỷ USD

27/08/2015, 09:00

Tài sản của tỉ phú giàu nhất châu Á Wang Jianlin “bốc hơi” 13 tỷ USD vì sự tụt giảm thảm hại của thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Kể từ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc đạt đỉnh vào tháng 6 đến nay, giá cổ phiếu của các công ty niêm yết do tỉ phú Wang quản lý đã lao dốc mạnh ở cả hai sàn chứng khoán Hồng Kông và Thâm Quyến, điều này đã làm suy giảm đáng kể khối tài sản ròng cá nhân của ông. Theo đó, tài sản của tỉ phú giàu nhất châu Á Wang Jianlin đã ‘bốc hơi’ 13 tỷ USD.

Trong hai phiên giao dịch vừa qua, vị tỉ phú này đã mất 3,6 tỷ USD. Ngoài ra, kể từ ngày 12.6, ông Wang đã bị thiệt hại 9 tỷ USD tổng giá trị cổ phần do hãng Wanda Dalian Commercial Properties mất 38% giá trị. Hãng Wanda Cinema Line cũng giảm 36%, gây thiệt hại cho ông 4,2 tỷ USD và cổ phiếu của Wanda Hotel Development giảm tới 49%, làm giảm thêm 60 triệu USD của vị tỷ phú này.

Vào hồi tuần trước, Hurun Report cho biết, tỉ phú Wang Jianlin đã vượt qua tỉ phú Hồng Kông Li Ka-shing để trở thành người giàu nhất châu Á. Báo cáo này cũng ước tính tài sản của ông Wang vào khoảng 42,6 tỷ USD.

Ông Wang từng đi lính 16 năm trước khi tiến tới kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và trở thành tỉ phú. Hiện nay, ông Wang đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực giải trí.

Năm 2013, ông Wang chi 1,6 tỷ USD mua hãng đóng du thuyền Sunseeker của Anh. Đây là hãng đóng thuyền cho loạt phim “bom tấn” James Bond. Trước đó, vào năm 2012, ông Wang đã chi 2,6 tỷ USD để mua lại chuỗi rạp chiếu phim AMC Cinemas của Mỹ.

Dalian Wanda hiện là tập đoàn bất động sản lớn nhất ở Trung Quốc với hơn 17 triệu m2 trong danh mục đầu tư. Hãng này cũng vận hành thêm nhiều trung tâm mua sắm và khách sạn cao cấp.

Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan
Người lao động cần nhận diện các 'chiêu trò' lừa đảo, tránh bị chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường 'đánh' vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn hòng chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của tỉ phú giàu nhất châu Á ‘bốc hơi’ 13 tỷ USD