Thực tế, có một số người thừa cân dù họ ăn rất ít, thậm chí họ còn nói vui rằng ‘chỉ hít không khí thôi cũng mập’. Vậy tại sao có hiện tượng này?

Tại sao có những người ăn rất ít mà vẫn mập?

La Hường | 07/02/2019, 13:07

Thực tế, có một số người thừa cân dù họ ăn rất ít, thậm chí họ còn nói vui rằng ‘chỉ hít không khí thôi cũng mập’. Vậy tại sao có hiện tượng này?

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa họcPLOS Genetic cho biết, các nhà khoa học từ Đại học Cambridge (Anh) đã phân tích chi tiết DNA của gần 14.000 người để tìm ra nguyên nhân cốt lõi khiến nhiều người dễ béo phì hơn người khác.

Các tình nguyện viên bao gồm 1.622 người có vóc dáng thon thả, 10.000 người có cân nặng trung bình và gần 2.000 người béo phì.

Ban đầu, họ tin rằng nhiều người mảnh khảnh vì có những gene khiến họ ít quan tâm đến việc ăn uống hơn. Thế nhưng, nhiều tình nguyện viên lại tiết lộ họ ăn nhiều, ăn tất cả những gì họ thích mà vẫn giữ được "mình dây".

Loại trừ những người tập thể dục hơn 3 lần mỗi tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy quả thật có nhiều người có thể giữ mình thon thả mà không cần cố ăn kiêng hay tập luyện gì cả.

Giáo sư Sadaf Farooqi, đến từ Viện Khoa học Chuyển hóa Wellcome-MRC thuộc Đại học Cambridge, tác giả chính của nghiên cứu cho biết có tới 40% những người gầy trong nhóm tình nguyện viên cho biết họ ăn nhiều, thoải mái.

Phân tích DNA của những người này đã đã chứng minh họ thực sự may mắn khi sở hữu một loạt các gene có thể tăng tốc quá trình trao đổi chất hoặc giúp họ đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao có những người ăn rất ít mà vẫn mập?